Thông tin trên Reuters, đại diện bộ Kinh tế và Năng lượng Đức cho biết, vào cuối năm nay, Chính phủ Đức có thể sẽ quyết định khoản trợ cấp dành cho nhà máy pin của hãng xe điện Tesla.


Vào tháng 1/2021, Liên minh châu Âu (EU) đã chấp thuận một kế hoạch cho phép Tesla, BMW và một số công ty khác nhận trợ cấp chính phủ nhằm hỗ trợ sản xuất pin xe điện và giúp khối này giảm nhập khẩu từ Trung Quốc - nước đang dẫn đầu trong ngành công nghiệp này.

Cụ thể, EU đã chấp thuận dự án Đổi mới Pin châu Âu trị giá 2,9 tỷ euro (3,45 tỷ USD) bao gồm hơn 40 công ty, sau khi thành lập Liên minh Pin châu Âu vào năm 2017 với mục đích hỗ trợ ngành sản xuất pin trong quá trình chuyển dịch khỏi nhiên liệu hóa thạch.

Một dây chuyền sản xuất pin cho xe điện của Tesla. Ảnh: Tesla

Tesla có kế hoạch đầu tư 5 tỷ euro vào nhà máy pin ở Gruenheide gần Berlin để bổ trợ cho nhà máy xe điện đang gần hoàn thành ở cùng địa điểm, theo ước tính của bộ Kinh tế và Năng lượng Đức.

Khoản đầu tư lớn bất thường này có nghĩa là Tesla có thể kỳ vọng nhận khoản trợ cấp khoảng 1,14 tỷ euro từ chính phủ Đức, thông tin trên tờ Tagesspiegel hôm 5/9.

Tin tức này cũng khớp với báo cáo từ tháng 2 của Business Insider, trong đó nói rằng khả năng cao Tesla sẽ được nhận ít nhất 1 tỷ euro từ chính phủ Đức cho kế hoạch xây dựng nhà máy pin gần Berlin.

Người phát ngôn bộ Kinh tế và Năng lượng cho biết mức hỗ trợ chưa được đưa ra do Tesla và Ủy ban châu Âu vẫn đang thương lượng và có thể được quyết định vào cuối năm 2021.

Tháng 7/2021, Elon Musk - Giám đốc điều hành Tesla từng chia sẻ ông hy vọng những chiếc xe đầu tiên có thể được chế tạo ở siêu nhà máy (gigafactory) tại Gruenheide vào tháng 10 năm nay hoặc không lâu sau đó.

Tesla đã phải lùi thời điểm khai trương siêu nhà máy này vào cuối năm 2021 và quy trách nhiệm cho những vướng mắc hành chính với chính phủ Đức. Nhà máy này cũng phải đối mặt với sự phản đối tại địa phương do lo ngại về môi trường.

Ngày 26/8, Bộ trưởng Kinh tế và Năng lượng Đức Peter Altmaer đã nói rằng hãng sản xuất xe Opel sẽ nhận khoản tiền 437 triệu euro từ chính phủ Đức dành cho nhà máy pin ở Kaiserslautern, một phần trong chính sách lớn hơn của châu Âu về xây dựng ngành sản xuất pin xe điện tại châu lục này.

Theo Người đưa tin

Link gốc : https://www.nguoiduatin.vn/duc-se-quyet-dinh-khoan-ho-tro-nha-may-pin-tesla-vao-cuoi-nam-a526608.html

Bạn đang đọc bài viết Đức sẽ quyết định khoản hỗ trợ nhà máy pin Tesla vào cuối năm tại chuyên mục Tài chính doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tài chính doanh nghiệp