Quảng cáo, giao dịch trái quy định tại các dự án của Địa ốc PTLand

NHVN 07:56 27/09/2020

Địa ốc PTland chuyên gia' quảng cáo láo, giao dịch trái quy định tại các dự án?

Công ty Cổ Phần Địa ốc PTland (Viết tắt là PTland), địa chỉ tại Lầu 3B Tòa nhà BCONS - 4A/167 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh giới thiệu, giao dịch tại nhiều dự án lùm xùm pháp lý, chưa đủ điều kiện đưa vào kinh doanh.

Ngang nhiên “gặt lúa non”

Trên trang ptland.vn-Công ty Cổ phần địa ốc PTland cho biết: đơn vị được thành lập vào ngày 19/01/2017, tuy chỉ với hơn 2 năm hoạt động nhưng những giá trị mang lại cho khách hàng là vô cùng to lớn. Với tầm nhìn và sứ mạng mang đến sự an cư lạc nghiệp cho khách hàng, Công ty đang cố gắng tạo nên những giá trị tốt đẹp và bền vững nhất cho khách hàng.

Một giao dịch tại dự án Hoàng Tiến Central.

Tự giới thiệu trên không gian mạng là vậy, song thực tế thời gian qua Công ty này được biết đến với việc rao bán và giao dịch tại hàng loạt dự án xảy ra “lùm xùm” về thông tin pháp lý trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Điều đáng nói, trong số này có dự án còn bị cơ quan chức năng xử phạt vì xây dựng không phép, sai phép với khối lượng lớn.

Đóng 50 triệu đồng để được “yêu cầu tư vấn” dự án Opal Skyline.

Đó là dự án có tên Hoàng Tiến Central, trước khi bị ‘tuýt còi” vì xây dựng không phép, PTland đã kịp thực hiện những giao dịch với khách hàng tại dự án này.

Theo giới thiệu từ http://ptland.vn, Hoàng Tiến Central là Dự án đất nền tọa lạc tại trung tâm phường Tân Phước Khánh, Thị xã Tân Uyên. Nằm ngay vị trí tuyến đường huyết mạch, nơi giao thương kinh tế, tiện ích vượt trội nên dự án hứa hẹn sẽ mang lại cơ hội rất lớn cho các nhà đầu tư

Và để tăng thêm tin tưởng, PTland.vn “nhấn mạnh”: Việc bán đất nền dự án Hoàng Tiến Central sẽ thuận lợi hơn với sự hỗ trợ tài chính từ Ngân hàng BIDV Dĩ An – Bình Dương. Đối với khách hàng có nhu cầu mua đất nền hay shophouse Hoàng Tiến Central, BIDV Dĩ An sẽ hổ trợ 70% giá trị hợp đồng của tài sản mua bán với thời hạn vay tối đa là 20 năm. Ngoài ra khách hàng có nhu cầu có nhiều lựa chọn từ các ngân hàng khác như: Vietcombank, Argibank…

Dù được rao bán và giao dịch nhằm huy động vốn của khách hàng từ tháng 6/2020, nhưng đến ngày 31/7/2020 Chánh Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương - Lê Hữu Nhơn đã ký quyết định số 120/QĐ-XPHC, xử phạt Chủ đầu tư về hành vi: Tổ chức thi công xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật khu nhà ở Hoàng Tiến không có giấy phép xây dựng mà theo quy định phải có giấy phép xây dựng.

Bên trong dự án PTland quảng cáo là Opal Skyline chưa thấy Móng, ảnh chụp ngày 15/08/2020.

Với hành vi trên, Thanh tra xây dựng tỉnh Bình Dương quyết định xử phạt hành chính chủ đầu tư với số tiền 40.000.000 đồng. Thời điểm đó phía sở Xây dựng cũng khẳng định chủ đầu tư chưa đủ điều kiện bán nhà ở, sản phẩm bất động sản hình thành trong tương lai.

Hay mới đây là dự án có tên Opal Skyline được PTland quảng cáo với những lời có cánh nhằm “chiêu dụ” khách hàng. Cụ thể http://ptland.vn/ cho hay: Opal Skyline ra đời tiếp nối sự thành công của dòng sản phẩm Opal của Tập đoàn Đất Xanh Group. Tọa lạc ngay trung tâm TP Thuận An, dự án Căn hộ Opal Skyline chính thức được triển khai vào quý 2/2020 với quy mô 1.500 căn hộ cao cấp.

Thế nhưng hiện này dư luận và nhiều cơ quan truyền thông đang bày tỏ lo ngại về pháp lý của dự án này. Có ý kiến đặt câu hỏi: Quảng cáo là thế, còn thực tế ra sao? Pháp lý dự án có rõ ràng hay cũng mập mờ để khách hàng “nhận đủ” như các dự án trước đây do DXG bán? “Vị trí và tiện ích của OPAL SKYLINE Bình Dương hứa hẹn sẽ còn đẩy giá trị dự án tăng cao. Quý khách quan tâm hơn về giá bán có thể liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0901 247 666 để được tư vấn và hướng dẫn về chính sách giá tốt nhất”, trang PTland mời chào.

Quả thật, việc đặt dấu hỏi như vậy là có căn cứ, bởi theo ghi nhận thực tế của PV vào những ngày tháng 7 và 8/2020, bên trong dự án là bãi đất nhếch nhác, chỉ có vài chiếc xe ủi, xe máy xúc im lìm, chưa thấy phần Móng công trình.

Tại Khoản 1, Điều 55 Luật kinh doanh bất động sản năm 2014 có quy định về điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh như sau: “Có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có Giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án; trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó”.

Như vậy, nếu xét theo quy định của pháp luật thì dự án Opal Skyline chưa đủ điều kiện để đưa vào kinh doanh, việc thực hiện giao dịch huy động tiền khách hàng sẽ nguy cơ dẫn đến rủi ro rất cao. Và PTland có được Chủ đầu tư cho phép giao dịch tại dự án này hay chưa cũng cần được làm rõ?

Quảng cáo sai sự thật?

Tại một dự án khác được ptland.vn rầm rộ quảng cáo tên là Alva Plaza thậm chí còn có dấu hiệu của hành vi quảng cáo sai sự thật. Theo như trang này cho biết, dự án tọa lạc tại khu dân cư sầm uất nhất của Thuận Giao thuộc thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.

“PTLand Là đơn vị phát triển và phân phối độc quyền của dự án chung cư cao cấp Alva Plaza. Với quy mô của dự án tổng lên đến 19,332m2 bao gồm 1050 căn hộ chung cư cao cấp được kết hợp cùng trung tâm thương mại và 70 căn nhà phố biệt thư, Alva Plaza được kì vọng là nơi an cư và giải trí đẳng cấp số một tại Thuận Giao -Bình Dương”, đơn vị này nêu rõ.

Liên quan dự án Alva Plaza mà PTland ra sức giới thiệu, ngày 27/8/2020, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương khẳng định: Qua rà soát, trên địa bàn phường Thuận Giao, thành phố Thuận An, Sở Xây dựng không có tham mưu dự án tên Alva Plaza.

Dễ nhận thấy, công ty PTland đang có dấu hiệu thực hiện hành vi quảng cáo sai sự thật, không đúng quy cách, chất lượng, công dụng, nhãn hiệu, kiểu dáng, chủng loại, bao bì, xuất xứ, chỉ dẫn địa lý, phương thức dịch vụ; Quy định tại điểm a, Khoản 5, Điều 51 của Nghị định số 158/2013/NĐ-CP của Chính phủ được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 28/2017/NĐ-CP của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao du lịch và quảng cáo.

Vấn đề này cần được các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật, qua đó bảo vệ người dân tránh đầu tư vào dự án mập mờ thông tin pháp lý dẫn đến thiệt hại tài sản.

Link gốc : http://www.thoivietbao.vn/dia-oc-ptland-chuyen-gia-quang-cao-lao-giao-dich-trai-quy-dinh-tai-cac-du-an-d143901.html

Bạn đang đọc bài viết Quảng cáo, giao dịch trái quy định tại các dự án của Địa ốc PTLand tại chuyên mục Hồ sơ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Hồ sơ