Long An tăng cường hợp tác với doanh nghiệp chuyển đổi số

Thạch Bình 16:04 27/04/2023

Tỉnh Long An vừa đồng ý cho Tập đoàn FPT mở rộng các cơ sở đào tạo nhân lực số hóa và tổ chức hội thảo chuyển đổi số cho doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa.

Nhu cầu nhân lực ứng dụng công nghệ cao tại Long An ngày càng lớn.

UBND tỉnh Long An vừa có quyết định giao cho các sở, ngành chức năng phối hợp với Tập đoàn FPT tổ chức hội thảo hỗ trợ chuyển đổi số cho DN nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh này. Hội thảo dự kiến sẽ được tổ chức vào đầu tháng 5/2023 tới đây.

Việc tổ chức hội thảo chuyển đổi số của FPT tại Long An nằm trong kế hoạch phối hợp với tỉnh Long An để phát triển mạnh các hoạt động số hóa trong sản xuất, kinh doanh và mở rộng cung ứng nguồn nhân lực số hóa cho các địa phương khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Trước đó, Tập đoàn FPT đã được UBND tỉnh Long An đồng ý chủ trương cho phép mở rộng quy mô Trường cao đẳng FPT Polytechnic. Theo đó, Long An đã thống nhất giới thiệu cho FPT các vị trí để đầu tư mở rộng trường cao đẳng này tại địa bàn các huyện Đức Hòa, Cần Giuộc, thị xã Kiến Tường và thành phố Tân An.

Quỹ đất tỉnh Long An giới thiệu cho FPT để đầu tư mở rộng Trường cao đẳng FPT Polytechnic là từ 3-10 ha ở mỗi địa điểm. Địa phương cũng sẽ hỗ trợ giải phóng mặt bằng và giao các sở, ngành phối hợp, hợp tác liên kết đào tạo các ngành nghề phục vụ chuyển đổi số và áp dụng khoa học công nghệ thông tin vào sản xuất, kinh doanh.

Bên cạnh FPT, Long An cũng đã hợp tác với Công ty COBI CIP để đầu tư trung tâm đào tạo Hàn ngữ và xây dựng ký túc xá cho học viên của trung tâm này. Hoạt động đầu tư Trung tâm Hàn ngữ cũng nằm trong kế hoạch phát triển mạnh nhân lực có trình độ ngoại ngữ, có kỹ năng phù hợp với nhu cầu ứng dụng số hóa trong sản xuất kinh doanh của các DN có vốn đầu tư nước ngoài tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An.

Theo Thời báo Ngân hàng

Link gốc : https://thoibaonganhang.vn/long-an-tang-cuong-hop-tac-voi-doanh-nghiep-chuyen-doi-so-138771.html

Bạn đang đọc bài viết Long An tăng cường hợp tác với doanh nghiệp chuyển đổi số tại chuyên mục Tài chính doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tài chính doanh nghiệp