Đầu tư chứng khoán thất bại, dân Trung Quốc bán nhẫn đính hôn, kỷ vật gia truyền

DOANH NHÂN VN 06:16 17/03/2021

Hàng loạt nhà đầu tư nhỏ lẻ của Trung Quốc đã phải bán nhẫn đính hôn, kỷ vật gia truyền để bù lỗ chứng khoán, sau khi phải bị ảnh hưởng bởi những biến động của thị trường.

Bloomberg đưa tin, hơn 200.000 người đã đổ xô vào trang web bán đồ cũ trực tuyến Xianyu của Trung Quốc trong tuần qua để rao bán những tài sản quý giá của mình nhằm bù lỗ cho các khoản đầu tư vào chứng khoán.
Trên tài khoản Wechat của mình, Xianyu cho biết “Một chiếc nhẫn đính hôn bằng kim cương” và “một chiếc đồng hồ do ông nội truyền lại” là một trong những tài sản được rao bán. Không rõ có bao nhiêu người bán trên thực sự bị lỗ do chơi chứng khoán.
Thông điệp từ Xianyu được đưa ra khi các nhà đầu tư Trung Quốc thời gian gần đây đã đổ dồn vào quỹ tương hỗ được quản lý chuyên nghiệp với hy vọng thu được lợi nhuận vượt trội so với thị trường, thay đổi các chơi cổ phiếu truyền thống mộ thời. Tuy nhiên, các nhà quản lý quỹ lại đổ tiền vào một số ít cổ phiếu được ưa chuộng như nhà sản xuất rượu Quý Châu Mao Đài, đẩy định giá lên gần mức kỷ lục. Lúc giá cổ phiếu này đi lên, các quỹ thu được lợi nhuận lớn. Nhưng đến khi thị trường điều chỉnh thì khoản lỗ cũng thuộc loại khổng lồ.
Nhà đầu tư Trung Quốc rao bán tài sản để bù lỗ chứng khoán
Những món đồ được nhà đầu tư chứng khoán rao bán trên trang Xianyu
“Có thể thuận tiện khi thanh lý tài sản nhàn rỗi khi bạn cần tiền để đầu tư, nhưng xin hãy hiểu rằng những kỷ niệm cá nhân quý giá trong từng món đồ không ảnh hưởng tới giá bán”, Xianyu nói trong tuyên bố.
Thị trường chứng khoán Trung Quốc đã bay mất 1 nghìn tỷ USD giá trị trong ba tuần qua. Chỉ số CSI 300 giảm 2,2% vào cuối phiên hôm 15/2. Những lo ngại dai dẳng về thanh khoản đang làm lu mờ dữ liệu cho thấy sức mạnh của sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc.
Các quỹ đầu tư do các nhà quản lý nổi tiếng đứng đầu cũng bị vùi dập. Tính tới 12/3, Quỹ E Fund Blue Chip Selected Mixed Fund của ông Zhang Kun, người từng được xưng tụng là "Hoàng tử Đẹp trai" hay "Đại ca Kun" đã mất sạch lợi nhuận tích cóp từ đầu năm, theo dữ liệu từ trang web tài chính East Money.
Tuy nhiên, một số nhà theo dõi thị trường đã đánh giá thấp tầm quan trọng trong tuyên bố Xianyu. Những người này cho rằng các nhà đầu tư vào quỹ tương hỗ nên chấp nhận thua lỗ trong khi thị trường biến động, để có lợi nhuận dài hạn. Và một số nhà đầu tư rao bán tài sản dường như không có động cơ bù lỗ.
Một người rao bán viên đá màu xanh lam với giá 35 nhân dân tệ (5,40 USD) trên Xianyu cho biết: “Tôi đang rao viên đá màu xanh lam để tất tay vào quỹ tương hỗ sau khi thị trường phục hồi”.

Link gốc : https://doanhnhanvn.vn/nha-dau-tu-trung-quoc-rao-ban-tai-san-de-bu-lo-chung-khoan-29770.html

Bạn đang đọc bài viết Đầu tư chứng khoán thất bại, dân Trung Quốc bán nhẫn đính hôn, kỷ vật gia truyền tại chuyên mục Cần biết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cần biết