Giá vàng thế giới tuần này có thể tiếp tục giảm

NHVN 16:27 18/03/2024

Giới phân tích cho rằng Mỹ chưa thể giảm lãi suất trong phiên họp tuần này, khiến thị trường vàng vẫn chịu sức ép.

Sau chuỗi tăng giá kỷ lục hồi đầu tháng, giá vàng thế giới ổn định trở lại trong tuần trước. Chốt phiên giao dịch 15/3, mỗi ounce giảm gần 20 USD về 2.156 USD. Tổng cộng cả tuần, giá kim loại quý giảm 0,8%, ghi nhận tuần giảm đầu tiên kể từ giữa tháng 2.

Tuần trước, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và sản xuất (PPI) của Mỹ mạnh hơn dự báo khiến giá vàng lao dốc. Tuy nhiên, lực mua bắt đáy của nhà đầu tư đã giúp thị trường không giảm sâu.

Khảo sát cuối tuần trước của Kitco News với các giám đốc ngân hàng, chuyên gia phân tích, nhà đầu tư cho thấy 46% dự báo giá tuần này đi xuống. Chỉ 27% cho rằng giá sẽ tăng và 27% kỳ vọng giá đi ngang.

"Tôi cho rằng giá sẽ ghi nhận thêm một tuần giảm nữa. Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) chưa thể giảm lãi suất trong cuộc họp tuần tới. Trên lý thuyết, việc này sẽ kéo USD lên cao và làm tăng sức ép lên vàng", Darin Newsom - nhà phân tích thị trường tại Barchart.com cho biết.

Diễn biến giá vàng giao ngay thế giới trong một tháng qua.

Ole Hansen - Giám đốc Chiến lược Hàng hóa tại Saxo Bank - cũng có quan điểm tương tự trước thềm cuộc họp của Fed. "Giá có thể còn giảm mạnh hơn tuần trước, do các quỹ bán cắt lỗ. Việc này càng có khả năng cao khi số liệu CPI và PPI cho thấy thời điểm cắt giảm lãi suất có thể bị lùi lại", ông nói.

Trong khi đó, Adrian Day, Giám đốc công ty quản lý tài sản Adrian Day Asset Management, cho rằng không có lý do gì để bi quan về giá vàng. "Giá vẫn đang trụ vững trước khả năng Fed và các ngân hàng trung ương khác trì hoãn việc giảm lãi", ông nói.

Colin Cieszynski - chiến lược gia thị trường tại SIA Wealth Management - thì cho rằng diễn biến thị trường tuần này sẽ khó đoán. "Vàng có thể biến động sau phiên họp của Fed, nhưng theo hướng nào còn tùy những gì Chủ tịch Fed Jerome Powell nói", Cieszynski giải thích.

Bob Haberkorn - môi giới hàng hóa tại RJO Futures cho biết giá vàng vẫn đang rất nhạy cảm với số liệu lạm phát. Tuần tới, Fed sẽ họp chính sách 2 ngày.

"Tôi đã trò chuyện với nhiều nhà đầu tư, họ nói đang chờ đợi và quan sát. Giá vàng tuần này có thể giảm, nhưng đà giảm sẽ không mạnh và không kéo dài. Giá vẫn đang ở mức cao kỷ lục và công cụ này được coi là nơi trú ẩn an toàn", ông kết luận.

Theo vnexpress.net

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng thế giới tuần này có thể tiếp tục giảm tại chuyên mục Tiền tệ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tiền tệ
Sáng nay (14/3), tỷ giá trung tâm tăng 10 đồng so với phiên trước. Tương tự, giá mua - bán đồng bạc xanh tại hầu hết các ngân hàng được điều chỉnh tăng với biên độ phổ biến 30 đồng so với phiên trước.
Giá vàng trên thị trường thế giới giảm nhẹ nhưng nhiều chuyên gia dự báo, giá vàng sẽ tiếp đà tăng trong tuần này. Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC ổn định và giao dịch 82 triệu đồng/lượng.