Bộ Công thương bắt tay Samsung đẩy mạnh thị trường khuôn mẫu 1 tỉ USD

NHVN 07:55 16/07/2020

Việc Bộ Công Thương hợp tác với Tập đoàn Samsung để đào tạo 200 chuyên gia về khuôn mẫu được kỳ vọng sẽ nâng cao chất lượng, tiêu chí kỹ thuật và giá trị cho ngành sản xuất khuôn mẫu có quy mô

Sáng ngày 14-7, Lễ khai mạc chương trình đào tạo chuyên gia khuôn mẫu Việt Nam dự án hợp tác giữa Bộ Công thương và Samsung được tổ chức, mở đầu cho hoạt động hỗ trợ đào tạo chuyên gia khuôn mẫu cho Việt Nam của Samsung.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết chỉ 8,5% doanh nghiệp Việt Nam làm khuôn ép

Nhấn mạnh thời gian qua Bộ Công Thương và Samsung đã cùng hợp tác đào tạo chuyên gia tư vấn, triển khai chương trình tư vấn cải tiến cho doanh nghiệp… ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương nhấn mạnh vai trò của Samsung khi đã truyền đạt thông tin tư vấn hữu ích, kiến thức bổ ích, thiết thực cho đội ngũ tư vấn viên Việt Nam, giúp doanh nghiệp Việt Nam duy trì được các hoạt động cải tiến để nâng cao năng lực cạnh tranh, tham gia vào chuỗi cung ứng sản xuất và toàn cầu.

Trong các hoạt động này, việc Bộ Công Thương và Samsung ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác đào tạo nguồn nhân lực khuôn mẫu, với mục tiêu đào tạo 200 chuyên gia, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho rằng đây là chương trình có ý nghĩa lớn nhằm giúp doanh nghiệp nâng cao trình độ thiết kế, chế tạo, sản xuất khuôn mẫu với độ gia công chính xác cao, đảm bảo tính chủ động và tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.

Ý nghĩa lớn nâng giá trị ngành

Với xu hướng phát triển ngành khuôn mẫu tập trung đầu tư và phát triển công nghệ, có khả năng tạo ra sản phẩm số lượng lớn, thời gian sản xuất ngắn, chất lượng cao, ông Hải nhấn mạnh sản phẩm khuôn mẫu là sản phẩm không thể thiếu trong nhiều lĩnh vực sản xuất.

Đặc biệt, hiện nay giá trị ngành khuôn mẫu của Việt Nam đạt trên 1 tỉ USD/năm và tỉ lệ tăng trưởng trên 18%/năm đang thu hút sự quan tâm nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. Tuy nhiên, dù có tiềm năng nhưng doanh nghiệp Việt Nam chỉ làm 8,5% khuôn ép còn lại là khuôn dập.

"Do đó, nhu cầu về khuôn mẫu cho sản xuất nhựa, cơ khí, chi tiết máy, linh kiện… để nâng cao chất lượng sản phẩm là rất lớn, giúp doanh nghiệp nội địa tăng năng lực tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu. Dự án hợp tác đào tạo trên là một chương trình đào tạo bài bản, thiết thực và có ý nghĩa quan trọng đối với phát triển ngành khuôn mẫu Việt Nam" - ông Hải nhấn mạnh.

Là học viên trực tiếp tham gia khoá đào tạo, ông Trương Đức Phúc, Viện cơ khí, Giảng viên Đại học Bách Khoa Hà Nội, cho rằng hiện nay khuôn mẫu hiện hữu trong nhiều sản phẩm, như ô tô có hàng nghìn chi tiết khuôn mẫu…

Thực tế, trên thế giới có nhiều nước tập trung phát triển khuôn mẫu như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức nhưng Hàn Quốc là nước có nền khuôn mẫu mạnh nhất. Từ năm 2005 nước này đã thành lập Hiệp hội khuôn mẫu với hàng nghìn doanh nghiệp phát triển khuôn mẫu. Hàn Quốc cũng có nhiều trung tâm tập trung đào tạo và phát triển khuôn mẫu, từ thiết kế, đào tạo, phát triển sản xuất…

Link gốc : https://cafef.vn/bo-cong-thuong-bat-tay-samsung-day-manh-thi-truong-khuon-mau-1-ti-usd-20200714164214565.chn

Bạn đang đọc bài viết Bộ Công thương bắt tay Samsung đẩy mạnh thị trường khuôn mẫu 1 tỉ USD tại chuyên mục Chính phủ - Bộ ngành. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Chính phủ - Bộ ngành