Thị trường chứng khoán: Kênh dẫn vốn quan trọng của nền kinh tế

NHVN 07:55 16/07/2020

Thị trường chứng khoán đã trở thành kênh dẫn vốn trung và dài hạn quan trọng cho nền kinh tế…

Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng. Ảnh: Bộ Tài chính.

Theo chia sẻ của Bộ trưởng Bộ Tài chính, ông Đinh Tiến Dũng, trải qua 20 năm hình thành và phát triển, thị trường chứng khoán Việt Nam đã có những bước phát triển vượt bậc cùng với những chuyển mình ngày càng lớn mạnh của nền kinh tế đất nước.

Phải kể đến đầu tiên là khả năng dẫn vốn. Theo ông Dũng, thị trường chứng khoán đã trở thành kênh dẫn vốn trung và dài hạn quan trọng cho nền kinh tế, góp phần hoàn thiện cấu trúc thị trường tài chính và nền kinh tế thị trường.

Trong số hơn 1.600 doanh nghiệp niêm yết và đăng ký giao dịch, nhiều doanh nghiệp đã huy động được nguồn vốn lớn cho hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như tạo dựng hình ảnh, uy tín trên thương trường. Chính phủ cũng huy động được nguồn vốn lớn thông qua việc phát hành các loại trái phiếu cho đầu tư phát triển kinh tế xã hội.

Bên cạnh đó, thị trường chứng khoán đã hỗ trợ tích cực và hiệu quả cho quá trình cổ phần hoá doanh nghiệp nhà nước góp phần tái cấu trúc hiệu quả khu vực doanh nghiệp nhà nước.

Đồng thời, thị trường chứng khoán đã thu hút được sự quan tâm của nhà đầu tư quốc tế, góp phần thúc đẩy quá trình hội nhập sâu của nền kinh tế Việt Nam với thế giới.

Theo ông Dũng, thị trường chứng khoán Việt Nam đang hướng tới là một thị trường chứng khoán hiện đại với đa dạng các loại sản phẩm dịch vụ ngang tầm với khu vực và thế giới, phấn đấu đưa thị trường chứng khoán Việt Nam trở thành một trong những trung tâm tài chính của khu vực Đông Nam Á và Châu Á.

Ông Dũng cho biết thêm, khoảng thời gian sắp tới là giai đoạn thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển theo chiều sâu, bền vững và phát huy tối đa vai trò thúc đẩy phát triển kinh tế quốc gia. Với Luật Chứng khoán mới sẽ có hiệu lực từ đầu năm 2021, việc thành lập Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam và hệ thống công nghệ thông tin mới hiện đại là những điều kiện nền tảng đã được chuẩn bị tốt cho một giai đoạn mới phát triển về chất, đa dạng về sản phẩm và trở thành một trong những trung tâm tài chính của khu vực.

Theo NCĐT

Link gốc : https://nhipcaudautu.vn/tai-chinh/thi-truong-chung-khoan-kenh-dan-von-quan-trong-cua-nen-kinh-te-3336098/

Bạn đang đọc bài viết Thị trường chứng khoán: Kênh dẫn vốn quan trọng của nền kinh tế tại chuyên mục Chứng khoán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Chứng khoán