Các Bộ, ngành tập trung tháo gỡ khó khăn trong lưu thông hàng hóa

NHVN 16:07 12/08/2021

Thời gian qua, các Bộ, ngành liên quan có văn bản gửi Ủy ban nhân dân, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tại các địa phương, thực hiện một số giải pháp nhằm tạo thuận lợi trong lưu thông hàng hóa

Cụ thể, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra tối ngày 11/8, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm cho biết, Bộ đã khẩn trương có văn bản gửi UBND, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tại các địa phương thực hiện đồng loạt một số giải pháp nhằm tạo thuận lợi trong lưu thông hàng hóa.

Thứ nhất, không thực hiện kiểm tra tại các chốt kiểm soát, trên tất cả các tuyến đường đối với các phương tiện đã được cấp mã QR do ngành giao thông cấp. Phương tiện vận chuyển hàng hóa nào chưa được cấp mã QR, lái xe phải trình giấy xét nghiệm kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 còn hiệu lực trong 72 tiếng.

Thứ hai, chỉ thực hiện hậu kiểm tại các điểm bốc xếp hàng hóa và đề nghị các địa phương cần xử lý nghiêm các hành vi vi phạm các quy định này.

Thứ ba, yêu cầu các đơn vị liên quan phải theo dõi và nắm bắt kịp thời các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống Covid-19 của Bộ Y tế để có tham mưu kịp thời đưa ra phương án tổ chức giao thông vận tải hàng hóa, đảm bảo không xảy ra tình trạng ùn tắc.

Lực lượng chức năng kiểm tra một phương tiện vận chuyển hàng hóa. (Ảnh: TTXVN)


Bên cạnh đó, Bộ GTVT cũng kiến nghị Chính phủ, UBND các tỉnh, địa phương ưu tiên tiêm vaccine cho đội ngũ lái xe, phụ xe thực hiện vận tải liên tỉnh và lao động trong các ngành logistics phục vụ lưu thông hàng hóa thiết yếu.

Ngoài ra, Bộ cũng chỉ đạo các Cục chuyên ngành công bố đường dây nóng để kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện vận tải hàng hóa, đảm bảo không để xảy ra đứt gãy chuỗi sản xuất, cung ứng hàng hóa.

Cũng tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, thời gian qua, Bộ Công Thương và các Bộ, ngành liên quan đã có nhiều văn bản hướng dẫn về việc lưu thông hàng hóa, nhất là mặt hàng thiết yếu phục vụ cho đời sống của nhân dân.

Tuy nhiên, do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên nhiều địa phương có cách hiểu và cách làm khác nhau. Điều này, đã gây ra một số khó khăn cho doanh nghiệp trong việc lưu chuyển hàng hóa, nhất là hàng hóa thiết yếu. Bộ Công Thương đã có nhiều giải pháp tháo gỡ nhưng chưa khắc phục được hoàn toàn việc này.

Theo đó, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đề nghị các địa phương bên cạnh việc tập trung kiểm soát dịch bệnh Covid-19, cần thực hiện mục tiêu kép mà Chính phủ yêu cầu, đó là vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế bằng việc tạo điều kiện cho hàng hóa, nguyên liệu sản xuất lưu thông thuận lợi, nhanh chóng.

Theo Kinh tế Môi trường

Link gốc : https://kinhtemoitruong.vn/thao-go-kho-khan-trong-luu-thong-hang-hoa-58235.html

Bạn đang đọc bài viết Các Bộ, ngành tập trung tháo gỡ khó khăn trong lưu thông hàng hóa tại chuyên mục Chính phủ - Bộ ngành. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Chính phủ - Bộ ngành