Nhiều ngân hàng đồng thuận chuyển về công đoàn của ngành Ngân hàng

THỜI BÁO NGÂN HÀNG 11:30 18/12/2020

Chiều 16/12, Phó Thống đốc thường trực NHNN Đào Minh Tú, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã chủ trì Hội nghị về tổ chức và hoạt động của Công đoàn ngành Ngân hàng trên địa bàn TP.HCM.

Tại hội nghị này, nội dung cơ bản được Công đoàn ngành Ngân hàng Việt Nam đưa ra và ghi nhận ý kiến từ các NHTM trên địa bàn TP.HCM là việc chuyển hoạt động công đoàn của các NHTM về sinh hoạt chung trong hệ thống công đoàn toàn ngành theo tinh thần Văn bản số 818/TLĐ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về củng cố tổ chức, hoạt động công đoàn theo ngành, nghề.

Phát biểu tại hội nghị, hầu hết đại diện lãnh đạo tổ chức công đoàn của các NHTM trên địa bàn TP.HCM (bao gồm: DongABank, SaigonBank, SCB, HDBank, Sacombank, VIB, ABBank, Eximbank, ACB, NamABank, TPBank) đều đồng thuận về việc sẽ sớm thực hiện các thủ tục, quy định để chuyển tổ chức công đoàn của đơn vị mình về sinh hoạt chung trong khối công đoàn ngành Ngân hàng, thay vì sinh hoạt tại Liên đoàn Lao động TP.HCM hoặc các đơn vị thuộc các ngành khác như hiện nay.

nhieu ngan hang dong thuan chuyen ve cong doan cua nganh ngan hang
Phó Thống đốc thường trực NHNN Đào Minh Tú phát biểu chỉ đạo hội nghị

Bà Lê Thị Thanh Hằng, Phó Giám đốc NHNN chi nhánh TP.HCM kiêm Chủ tịch Công đoàn của đơn vị cho biết, khi chuyển về sinh hoạt chung trong hệ thống công đoàn của ngành Ngân hàng, hoạt động công đoàn của các NHTM sẽ vẫn được duy trì và phát triển. Trong đó, những mục tiêu cơ bản của tổ chức công đoàn như đảm bảo quyền lợi của người lao động, động viên khuyến khích đoàn viên, người lao động phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, tổ chức các chương trình hỗ trợ người lao động khó khăn, hỗ trợ an sinh xã hội… sẽ vẫn được thực hiện nghiêm túc, thường xuyên và đảm bảo phát huy tốt những thành quả mà tổ chức công đoàn của các NHTM đã làm được trong thời gian qua.

Song song đó, việc chuyển về sinh hoạt thống nhất trong cùng hệ thống công đoàn của ngành Ngân hàng Việt Nam sẽ giúp các NHTMCP tổ chức tốt hơn, thống nhất hơn trong hoạt động của toàn hệ thống của 63 tỉnh/thành phố.

nhieu ngan hang dong thuan chuyen ve cong doan cua nganh ngan hang

Tại hội nghị, sau khi ghi nhận các ý kiến của các công đoàn NHTMCP dự hội nghị, Phó Thống đốc Đào Minh Tú đã chỉ đạo NHNN chi nhánh TP.HCM tích cực hỗ trợ các NHTMCP trong quá trình củng cố tổ chức và chuyển về sinh hoạt tập trung trong hệ thống công đoàn toàn ngành Ngân hàng.

Phó Thống đốc cho rằng, ngoài việc chăm lo, đảm bảo quyền lợi của người lao động, hỗ trợ an sinh xã hội, tham gia các chương trình tình nguyện thì một trong những nhiệm vụ quan trọng của công đoàn là phải hỗ trợ, khuyến khích được người lao động trong đơn vị hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn. Vì thế, việc chuyển về sinh hoạt thống nhất trong hệ thống công đoàn ngành Ngân hàng sẽ giúp tổ chức công đoàn của các NHTMCP hoạt động tốt hơn, quan tâm sâu sát hơn với công việc, tâm tư nguyện vọng của người lao động và thống nhất về hoạt động chuyên môn. Tuy nhiên trong quá trình hoạt động, Công đoàn các đơn vị vẫn cần phối hợp chặt chẽ với LĐLĐ của các địa phương để góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trên địa bàn.

11 công đoàn NHTM chưa về sinh hoạt trong hệ thống

Thực hiện theo Văn bản số 818/TLĐ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, hiện Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã có công văn gửi Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội và TP.HCM về việc chuyển giao các công đoàn cơ sở ngành Ngân hàng về trực thuộc Công đoàn Ngân hàng Việt Nam quản lý, chỉ đạo hoạt động.

Tính đến hiện nay có 19 công đoàn trực thuộc các Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố, công đoàn tổng công ty, tập đoàn (trong đó có 11 công đoàn của các ngân hàng TMCP tại TP.HCM) chưa sinh hoạt trực thuộc Công đoàn Ngân hàng Việt Nam. Các công đoàn này hầu hết hiện đã đề nghị chuyển sinh hoạt về Công đoàn Ngân hàng Việt Nam theo Văn bản số 818/TLĐ.

Link gốc : https://thoibaonganhang.vn/nhieu-ngan-hang-dong-thuan-chuyen-ve-cong-doan-cua-nganh-ngan-hang-109931.html

Bạn đang đọc bài viết Nhiều ngân hàng đồng thuận chuyển về công đoàn của ngành Ngân hàng tại chuyên mục Ngân hàng nhà nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ngân hàng nhà nước