Bổ sung quy định chấp thuận danh sách dự kiến nhân sự của ngân hàng

TRÍ THỨC TRẺ 06:41 19/11/2020

Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Thông tư số 13/2020/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 22/2018/TT-NHNN

của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam hướng dẫn về thủ tục, hồ sơ chấp thuận danh sách dự kiến nhân sự của ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng phi ngân hàng và chi nhánh ngân hàng nước ngoài. Thông tư này có hiệu lực từ ngày 28/12/2020.

Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 22/2018/TT-NHNN về Văn bản của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đề nghị Ngân hàng Nhà nước chấp thuận danh sách dự kiến nhân sự.

Cụ thể, đối với tổ chức tín dụng, văn bản do người đại diện theo pháp luật ký. Trường hợp người đại diện theo pháp luật ủy quyền cho người khác ký, hồ sơ phải có văn bản ủy quyền được lập phù hợp với quy định của pháp luật.

Trường hợp tổ chức tín dụng khuyết người đại diện theo pháp luật, văn bản đề nghị của tổ chức tín dụng là văn bản của Hội đồng quản trị, Hội đồng thành viên do Chủ tịch Hội đồng quản trị, Chủ tịch Hội đồng thành viên ký. Trường hợp Chủ tịch Hội đồng quản trị, Chủ tịch Hội đồng thành viên ủy quyền cho thành viên Hội đồng quản trị khác, thành viên Hội đồng thành viên khác ký thì việc ủy quyền thực hiện theo quy định của pháp luật và hồ sơ phải có văn bản ủy quyền được lập phù hợp với quy định của pháp luật.

Đối với chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn bản do Tổng giám đốc (Giám đốc) ký. Trường hợp Tổng giám đốc (Giám đốc) ủy quyền cho người khác ký, hồ sơ phải có văn bản ủy quyền được lập phù hợp với quy định của pháp luật. Trường hợp chi nhánh ngân hàng nước ngoài khuyết Tổng giám đốc (Giám đốc), đại diện có thẩm quyền của ngân hàng nước ngoài ký văn bản đề nghị.

Link gốc : http://ttvn.toquoc.vn/bo-sung-quy-dinh-chap-thuan-danh-sach-du-kien-nhan-su-cua-ngan-hang-420201811111524536.htm

Bạn đang đọc bài viết Bổ sung quy định chấp thuận danh sách dự kiến nhân sự của ngân hàng tại chuyên mục Ngân hàng nhà nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ngân hàng nhà nước