Ngành Ngân hàng rất nỗ lực trong kết nối dữ liệu, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

Thạch Bình 10:56 19/06/2023

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái thay mặt Chính phủ ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của ngành Ngân hàng trong việc kết nối dữ liệu và thúc đẩy thói quen không dùng tiền mặt

Phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo Kết nối dữ liệu, thanh toán thông minh thúc đẩy phát triển xã hội do NHNN phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức tại TP.HCM, ngày 16/6, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đánh giá rất cao ngành Ngân hàng trong việc triển khai hiện thực hóa các mục tiêu của Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06).

Theo đó, Phó Thủ tướng cho rằng, NHNN đã rất tích cực và chủ động trong việc phối hợp với Bộ Công an và các bộ ngành khác triển khai hiệu quả Đề án 06. Cuối tháng 4 vừa qua, NHNN và Bộ Công an đã ký kết Kế hoạch phối hợp triển khai các nội dung của Đề án này với 11 nhóm nhiệm vụ lớn, 35 nhiệm vụ cụ thể để phục vụ cho việc làm sạch dữ liệu, xác thực khách hàng và ứng dụng, triển khai các hoạt động nghiệp vụ của ngành ngân hàng. Đến nay đã hoàn thành xác thực hơn 25/51 triệu thông tin tín dụng khách hàng vay với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó đã có 21,3 triệu thông tin khách hàng trùng khớp (đạt tỉ lệ hơn 83%). "Đây là những nỗ lực rất đáng ghi nhận của ngành Ngân hàng” – Phó Thủ tướng khẳng định.

--Phó thủ tướng Lê Minh Khái phát biểu chỉ đạo tại hội thảo. Ảnh; Quang Định

Bên cạnh việc tích cực triển khai Đề án 06, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cũng ghi nhận kết quả phối hợp rất tốt của ngành Ngân hàng với các địa phương, doanh nghiệp và người dân trong thời gian qua để thúc đẩy, mở rộng hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt.

Sau 4 năm triển khai, chương trình Ngày Thanh toán không dùng tiền mặt, ngành Ngân hàng đã thúc đẩy rất mạnh mẽ thói quen thanh toán số hóa. Nhiều sản phẩm, dịch vụ ngân hàng giàu tiện ích, đem lại giá trị thiết thực đáp ứng tốt nhu cầu đa dạng của khách hàng.

“Sau 2 năm triển khai Quyết định số 1813/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ của Chính phủ về việc phê duyệt Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025, tôi thật sự ấn tượng về những chỉ tiêu, kết quả về thanh toán không dùng tiền mặt đã đạt được. Đó là tỷ lệ người trưởng thành có tài khoản ngân hàng đạt 75%. Tốc độ tăng trưởng thanh toán kênh di động, mã QR tăng trưởng hàng năm đạt trên 100%, cao hơn nhiều so với mục tiêu đề ra”- Phó Thủ tướng ghi nhận.

Link gốc : https://thoibaonganhang.vn/nganh-ngan-hang-rat-no-luc-trong-ket-noi-du-lieu-thuc-day-thanh-toan-khong-dung-tien-mat-140714.html

Bạn đang đọc bài viết Ngành Ngân hàng rất nỗ lực trong kết nối dữ liệu, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại chuyên mục Điều hành. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Điều hành