Khôi phục hoạt động vận tải phù hợp với từng cấp độ phòng chống dịch

NHVN 09:22 04/10/2021

Theo Bộ GTVT, phải tổ chức vận tải tốt, duy trì hoạt động vận tải chung để phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Ngày 2/10, Văn phòng Chính phủ tổ chức họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9 dưới sự chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn, Người phát ngôn của Chính phủ và đại diện lãnh đạo các bộ, ngành đã trả lời, làm rõ nhiều vấn đề báo chí, dư luận quan tâm.


Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã trả lời câu hỏi của phóng viên về “việc khi mở cửa trở lại, đi lại, giao thông của người dân, địa phương được tổ chức như thế nào? Hành khách di chuyển bằng phương tiện vận tải liên tỉnh cần có điều kiện cụ thể như thế nào? Những hướng dẫn, giải pháp của Bộ GTVT để tránh mỗi địa phương áp dụng một kiểu?”

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho hay: “Quan điểm chung của Bộ GTVT là phải tổ chức vận tải tốt, duy trì hoạt động vận tải chung để phát triển kinh tế xã hội và đảm bảo công tác phòng chống dịch. Chúng tôi quyết định tổ chức vận tải trong điều kiện cao điểm phòng chống dịch và tương ứng với từng khu vực trên địa bàn cả nước.

Từ tháng 8/2021, chúng tôi đã ban hành hướng dẫn vận tải trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19. Vận tải hàng hóa đảm bảo xác định các tuyến đường không bị cấm, chốt chặn. Thứ hai, hàng hóa không bị cấm. Thực tế cũng cho thấy hiện tại, vận tải hàng hóa lưu thông không có vấn đề gì, phục vụ cho phát triển kinh tế xã hội và phục vụ cho sinh hoạt của người dân”.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, thực tế cho đến hiện tại, vận tải hàng hóa lưu thông không có vấn đề gì. (Ảnh: PV Hữu Thắng)


Thứ trưởng Bộ GTVT cũng cho hay, riêng về vận tải hành khách, trên cơ sở điều kiện phòng chống dịch, trong thời gian chúng ta không thực hiện vận tải liên tỉnh, Bộ xây dựng một hướng dẫn mới, ban hành hôm 30/9 vừa rồi cho 5 lĩnh vực: Đường bộ, đường sắt, hàng hải, hàng không, đường thủy nội địa.

"Hướng dẫn này chúng tôi lấy ý kiến của tất cả địa phương, bộ, ngành liên quan và đặc biệt là trên cơ sở của Bộ Y tế (văn bản 8167 ngày 29/9), chúng tôi tiếp thu toàn bộ ý kiến của Bộ Y tế về công tác phòng chống dịch.

Hướng dẫn của Bộ GTVT về tổ chức vận tải là yêu cầu các Sở GTVT địa phương, doanh nghiệp tổ chức vận tải thực hiện các quy định, trong đó phải tuân thủ theo hướng dẫn của Bộ Y tế đối với kiểm soát người đi lại.

Quan điểm là khôi phục hoạt động vận tải phù hợp với từng cấp độ phòng chống dịch.

Chúng tôi cũng quy định riêng cho đơn vị vận tải phải làm xét nghiệm nào, kiểm tra giấy tờ nào khác ngoài hướng dẫn của Bộ Y tế.

Việc tổ chức vận tải theo tinh thần chung, phân cho các địa phương. Việc mở cửa nới lỏng như thế nào thì đưa các phương thức vận tải phù hợp tới đó”, ông Nguyễn Ngọc Đông cho biết.

Theo Người đưa tin

Link gốc : https://www.nguoiduatin.vn/khoi-phuc-hoat-dong-van-tai-phu-hop-voi-tung-cap-do-phong-chong-dich-a529424.html

Bạn đang đọc bài viết Khôi phục hoạt động vận tải phù hợp với từng cấp độ phòng chống dịch tại chuyên mục Thời sự. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thời sự