Thực hư chuyện “Học sinh bị đuổi học vì phụ huynh phản ánh trường Quốc tế kém chất lượng”

Sở hữu Trí tuệ 20:02 21/09/2021

Thời gian gần đây, các thông tin không chính xác về trường UKA Hạ Long với chủ đề “Học sinh bị đuổi học vì phụ huynh phản ánh trường Quốc tế kém chất lượng” đang gây ra hoang mang cho nhiều phụ huynh.

Ngày 21/9, đại diện nhà trường cho biết:

Thứ nhất, bà M. là phụ huynh duy nhất trong trường đã không hoàn thành nghĩa phụ đóng học phí với nhà trường kéo dài từ năm học 2020-2021 cho đến nay, dù nhà trường đã có công văn nhắc bà thanh toán đến lần thứ 4 (phiếu nhắc thanh toán lần 4 và thông tin chuyển tiền còn thiếu). Và trong năm học này, khi UKA Hạ Long bắt đầu năm học 2021-2022 từ ngày 02/08/2021, sau nhiều lần gia hạn thời gian đóng học phí, tuy nhiên, đến nay bà vẫn chưa hoàn thành trách nhiệm đóng phí như quy định thỏa thuận giữa Phụ huynh và nhà trường.

Môi trường giáo dục tại trường UKA Hạ Long.

Thứ hai, cũng là vấn đề chính: bà M. có nhiều quan điểm bất đồng với nhà trường kéo dài trong suốt hai năm bà M. cho con mình là T.H.A học tại đây; bà có nhiều nhận định đánh giá tiêu cực, luôn không hài lòng về chất lượng đào tạo của nhà trường và các chính sách nhà trường hỗ trợ cho phụ huynh, gây ảnh hưởng đến uy tín của nhà trường. Trong thực tế, sự cầu thị của chúng tôi luôn nhận lại sự phản đối với những phát ngôn tiêu cực của bà M. dẫn đến những tác động tiêu cực đến tâm lý dạy và học của đội ngũ thầy cô giáo, ảnh hưởng xấu đến môi trường học tập của các em học sinh và nhiều phụ huynh đã đặt niềm tin tưởng vào trường UKA Hạ Long.

Về chất lượng giáo dục của nhà trường, trong group phụ huynh bà M. đánh giá “chất lượng dạy và học quá kém”; trong khi nhà trường kêu gọi sự đồng thuận thấu hiểu của phụ huynh đối với tác hại của các xung đột giữa phụ huynh và nhà trường sẽ tác động tiêu cực đến tâm lý dạy và học của đội ngũ thầy cô giáo, ảnh hưởng xấu đến môi trường học tập của các em học sinh thì bà M. phát biểu cho rằng nhà trường dùng“độc chiêu dùng mãi không chán…”, tung các thông tin sai sự thật, vô căn cứ lên group phụ huynh vào tối muộn gây hoang mang như các phụ huynh là:Giáo viên bị chậm trả lương, nợ lương lâu khiến giáo viên phải đi dạy thêm nhiều nơi”… và còn rất nhiều phát ngôn có tính tiêu cực tác động rất xấu đến hình ảnh và uy tín trong nhà trường.

Ngoài ra, bà M. đã lạm dụng việc được nhà trường cho phép phụ huynh tham quan trường học, tùy tiện cung cấp hình ảnh đã quay phim các em học sinh trong lúc ăn lúc ngủ, phát tán ra ngoài cho các cá nhân, tổ chức với các nội dung có tính tiêu cực, không tuân thủ các nguyên tắc về quyền riêng tư của các em học sinh khiến chúng tôi rất lo lắng sự an toàn của các em học sinh nhỏ tuổi trong các tình huống này.

Trao đổi với báo chí, nhà trường khẳng định, với nhà trường, trong suốt thời gian qua, với các phản ảnh của Quý phụ huynh, các cô giáo và nhà trường luôn nhận lỗi về mình. Luôn xin lỗi và cảm ơn các ý kiến của phụ huynh và luôn cử nhân sự trực tiếp giải quyết và đối thoại với phụ huynh.

"Chúng tôi nhận thức rằng sự đồng thuận và mối quan hệ tốt giữa Nhà trường và Quý cha mẹ học sinh là tiền đề quan trọng cần thiết để có được môi trường học tập tốt đẹp cho các em học sinh. Trong vai trò quản lý Nhà trường, chúng tôi có trách nhiệm chung đảm bảo cho tất cả các học sinh, Quý cha mẹ học sinh và đặc biệt trong năm học mới này, chúng tôi muốn tập trung vào việc phục vụ thật tốt cho con em của các phụ huynh đã đặt trọn lòng tin tưởng vào Nhà trường. Sự tin tưởng cần phải có trong kết hợp giáo dục giữa đội ngũ thầy cô giáo và học sinh/phụ huynh. Trong trường hợp này, chúng tôi tự nhận thấy không nên tiếp tục kéo dài tình trạng không hài lòng của bà M. Chúng tôi rất lấy làm tiếc khi không còn cách nào khác, chúng tôi phải đi đến quyết định ngừng phục vụ đối với trường hợp bà M để bà M có thể chuyển con sang một môi trường học tập khác đáp ứng được mong muốn của bà", đại diện nhà trường cho hay.

Thiết nghĩ đây là điều có lợi cho học sinh, bởi khi triết lý giáo dục của trường không đồng điệu với triết lý giáo dục và mong muốn của gia đình, thì không nên để tình trạng ấy kéo dài, vì sẽ tạo áp lực lớn đến cho học sinh – vốn không đáng bị ảnh hưởng - cũng như các thầy cô – những người dạy dỗ các em hằng ngày.

Với những phản hồi rõ ràng nói trên của UKA Hạ Long về bài báo đang lan truyền, nhà trường đề nghị quý cơ quan có cái nhìn công tâm, khách quan đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp giữa các bên được đối xử bình đẳng, tránh gây hoang mang cho cộng đồng phụ huynh học sinh của UKA Hạ Long và tổn hại đến tinh thần, tâm huyết của đội ngũ giảng viên tận tâm của trường, và bên cạnh đó là uy tín – hình ảnh của trường UKA Hạ Long.

Trường này khẳng định, với báo chí, chúng tôi cũng mong muốn những nhà báo thấu hiểu trách nhiệm của những người làm giáo dục, chúng tôi mong muốn có những đối thoại văn minh giữa nhà trường và phụ huynh thay vì bóp méo hình ảnh nhà trường thầy cô và đặc biệt là điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến chính các em đang theo học tại mái trường UKA Hạ Long, dẫn đến các tổn thương tâm lý về ngôi trường các em đang vui học. Thầy cô giáo của chúng tôi ngoài trách nhiệm dạy dỗ học trò, còn bị áp lực về tinh thần không nhỏ trước vấn đề này.

Đại diện nhà trường cũng mong các cơ quan báo chí đánh giá khách quan, kịp thời. Để học sinh cũng như cán bộ giáo viên trường UKA Hạ Long ổn định tâm lý tiếp tục công tác và học tập góp phần phát triển nền giáo dục nước nhà.

Bạn đang đọc bài viết Thực hư chuyện “Học sinh bị đuổi học vì phụ huynh phản ánh trường Quốc tế kém chất lượng” tại chuyên mục Thời sự. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thời sự