Ngân hàng tháo gỡ khó khăn giúp doanh nghiệp vượt qua dịch Covid-19

NHVN 10:39 02/06/2020

Dù tình hình dịch Covid – 19 đã tạm lắng xuống, các chi nhánh ngân hàng thương mại (NHTM) trên địa bàn tỉnh Hòa Bình vẫn triển khai nhiều biện pháp giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn do Covid-19.

Nhiều doanh nghiệp vận tải gặp khó khăn trong giai đoạn đỉnh điểm của dịch Covid - 19 vừa qua

Dịch bệnh Covid-19 thời gian qua diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân, cũng như hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Trước tình hình đó, các chi nhánh NHTM trên địa bàn tỉnh Hòa Bình đã và đang đồng loạt triển khai các biện pháp hỗ trợ khách hàng, giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn trước mắt.

Công ty TNHH dịch vụ vận tải Hòa Bình, với thương hiệu xe khách Bình An, (khu dân cư Bắc Trần Hưng Đạo – TP Hòa Bình) là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu về hoạt động vận tải hành khách ở tỉnh Hòa Bình. Từ khi dịch bệnh Covid-19 xảy ra, nhận thấy việc đi lại của người dân, đặc biệt là các tuyến liên tỉnh có nguy cơ cao lây lan dịch bệnh, nên công ty đã quyết định tạm dừng hoạt động của toàn bộ xe khách của công ty.

Việc tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đã gây thiệt hại nặng nề cho công ty. Từ ngày 17/3, công ty thực hiện việc dừng hoạt động tuyến xe khách ngoại tỉnh, doanh thu từ lĩnh vực vận tải hành khách là 0 đồng. So với cùng kỳ năm 2019, doanh thu quý I năm nay đã giảm mạnh và dự kiến sẽ tiếp tục thiệt hại và phải bù lỗ trong những tháng tiếp theo.Điều này khiến công ty khó có khả năng chi trả các khoản nợ vay đến hạn trong tháng 4/2020.

Nhằm kịp thời hỗ trợ khách hàng bị tác động bởi dịch Covid-19, BIDV chi nhánh Hòa Bình đã xem xét kéo dài thời hạn vay vốn, tiếp tục hạ lãi suất cho vay mới đối với toàn bộ dư nợ cho vay ngắn hạn. Thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ và việc miễn, giảm lãi, giữ nguyên nhóm nợ theo quy định tại Thông tư 01/2020 của Ngân hàng Nhà nước đối với khách hàng gặp khó khăn trả nợ do doanh thu sụt giảm; cho vay mới thông qua các gói tín dụng ưu đãi đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhằm duy trì và khôi phục sản xuất kinh doanh…

Bà Đinh Thị Loan, Phó Giám đốc Ngân hàng BIDV, chi nhánh Hòa Bình cho biết: “Chi nhánh đã làm việc với từng khách hàng để đánh giá mức độ ảnh hưởng và thiệt hại do dịch bệnh gây ra, từ đó áp dụng các biện pháp hỗ trợ. Trước những khó khăn của các doanh nghiệp cũng như cá nhân, BIDV Hòa Bình vẫn tiến hành giảm lãi suất ngay cho những khách hàng trực tiếp bị ảnh hưởng, cơ cấu lại những khoản nợ đến hạn, tiến hành việc cho vay lại để tái cơ cấu”.

Cụ thể, Chủ động theo dõi tình hình sản xuất kinh doanh của khách hàng. Thực hiện cơ cấu nợ giữ nguyên nhóm nợ, giảm lãi suất vay đối với dư nợ hiện tại và triển khai các gói tín dụng ưu đãi để của BIDV dành cho khách hàng doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn để tháo gỡ khó khăn, giảm thiểu thiệt hại bởi Covid-19. Giảm phí dịch vụ cho khách hàng từ ngày 20/04/2020 đến 31/12/2020.

Bên cạnh đó, khuyến khích khách hàng thực hiện Giao dịch trực tuyến – Chung tay vì sức khỏe cộng đồng với mục tiêu: Giao dịch trực tuyến an toàn, giảm thiểu các rủi ro do ảnh hưởng của dịch bệnh với phí giao dịch thấp. Ưu đãi lãi suất tiền gửi, Cộng đến 0,5 %/năm khi khách hàng tham gia gửi tiền gửi VND online đối với sản phẩm tiền gửi có kỳ hạn.

"Trong thời gian tới Chi nhánh BIDV Hòa Bình tiếp tục bám sát nền khách hàng, triển khai quyết liệt các biện pháp để hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19", bà Loan thông tin thêm.

Người đại diện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Hòa Bình cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Chi nhánh tỉnh Hòa Bình đã chỉ đạo tất cả các tổ chức tín dụng trong tỉnh rà soát, thống kê mức độ thiệt hại của khách hàng đang vay vốn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhất là những ngành, lĩnh vực như du lịch, dịch vụ, nông nghiệp, xuất khẩu… để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng”.

Sự hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời đó từ các các ngân hàng thực sự đã giúp các doanh nghiệp, người dân ở Hòa Bình có thêm động lực tạm thời vượt qua khó khăn hiện tạị, cũng như có cơ sở để ổn định kinh doanh, sản xuất lâu dài trong thời gian tới./.

Hùng Dân (th)/DTVN/SHTT

Bạn đang đọc bài viết Ngân hàng tháo gỡ khó khăn giúp doanh nghiệp vượt qua dịch Covid-19 tại chuyên mục Thời sự. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thời sự