Tăng chuyến bay dịp Tết Nguyên đán 2022

Theo Tài chính Doanh Nghiệp 07:51 23/12/2021

Cục Hàng không VN yêu cầu các hãng bay xây dựng kế hoạch tăng chuyến bay, đặc biệt trong giai đoạn cao điểm và bố trí các chuyến bay khai thác ban đêm đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết

Cục Hàng không VN vừa ban hành Chỉ thị triển khai Kế hoạch công tác phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông gắn với phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Nhâm Dần năm 2022.

Trong giai đoạn cao điểm, bố trí các chuyến bay khai thác ban đêm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Trong giai đoạn cao điểm, bố trí các chuyến bay khai thác ban đêm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Theo đó, Cục Hàng không VN yêu cầu: TCT Cảng hàng không VN (ACV), Cảng HKQT Vân Đồn, TCT Quản lý bay VN (VATM) cần công bố số điện thoại đường dây nóng và thường trực 24/24 để tiếp nhận xử lý thông tin liên quan.

TCT Cảng hàng không VN (ACV), Cảng HKQT Vân Đồn tăng cường công tác kiểm soát, đảm bảo an ninh, an toàn hàng không; xây dựng phương án phục vụ, bố trí nguồn nhân lực đảm bảo phục vụ tốt, an toàn các chuyến bay, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân; phối hợp chặt chẽ với Sở GTVT tại các thành phố, địa phương và cơ quan chức năng có thẩm quyền để tổ chức phân luồng giao thông, giảm thiểu ùn tắc tại các cảng hàng không, sân bay, đặc biệt tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Đồng thời, Cục yêu cầu các đơn vị nâng cao ý thức, nghiêm túc và có trách nhiệm cao trong công tác phòng, chống dịch Covid-19,thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới.

Đối với các hãng, Cục trưởng Cục Hàng không VN yêu cầu xây dựng kế hoạch tăng chuyến bay, đặc biệt trong giai đoạn cao điểm và bố trí các chuyến bay khai thác ban đêm đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trên cơ sở phù hợp với hạ tầng hàng không và công tác đảm bảo an ninh, an toàn; xây dựng kế hoạch, biện pháp kiểm soát, giảm đến mức thấp nhất việc chậm chuyến, hủy chuyến bay.

Bạn đang đọc bài viết Tăng chuyến bay dịp Tết Nguyên đán 2022 tại chuyên mục Thời sự. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thời sự