TP.HCM: Người phụ nữ 61 tuổi tử vong khi cấy mỡ ngực tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn

Theo Tài chính Doanh nghiệp 08:35 25/04/2022

Sau khi tiến hành cấy mỡ ngực, người phụ nữ phải chạy ECMO và tử vong vào chiều cùng ngày. Thanh tra Sở Y tế TP.HCM yêu cầu Bệnh viện Kangnam Sài Gòn tạm ngưng phẫu thuật thẩm mỹ.

Bà Lê Thiện Huỳnh Như, Phó Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết Thanh tra sở đang phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân tử vong của bệnh nhân L.L.P. (61 tuổi, ngụ quận 11, TP.HCM) sau phẫu thuật cấy mỡ ngực tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn.

Cụ thể vào ngày 19/4, bà L.L.P. (61 tuổi, ngụ TP.HCM) đến Bệnh viện Kangnam Sài Gòn khám sức khỏe để thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ. Sau khi khám sức khỏe xong, 6h ngày 20/4, bệnh nhân nhập viện để chuẩn bị mổ nâng ngực.

Đến 11h00 cùng ngày, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng khó thở. Phía bệnh viện phẫu thuật nâng ngực đã nhờ sự hỗ trợ của Bệnh viện Chợ Rẫy lúc 11h15. Bệnh nhân được đặt ECMO (hồi sinh tim phổi) tại Bệnh viện Kangnam Sài Gòn, đến 13h00 cùng ngày thì chuyển về Bệnh viện Chợ Rẫy.

Người phụ nữ 61 tuổi tử vong khi cấy mỡ ngực tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn

Người phụ nữ 61 tuổi tử vong khi cấy mỡ ngực tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn

Nhưng đến 16h20 ngày 20/4, bệnh nhân tử vong. Ngay sau khi sự việc xảy ra, Thanh tra phối hợp với Công an phường 5, công an điều tra quận Tân Bình tiến hành xác minh và làm rõ vụ việc.

Hiện hồ sơ bệnh án đã được niêm phong, thanh tra cũng yêu cầu Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam tạm ngưng hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ cho đến khi có kết luận của cơ quan điều. Thanh tra Sở Y tế cũng đã đến BV Chợ Rẫy để xin hỗ trợ hồ sơ bệnh án.

Trước sự việc trên không lâu, ngày 18/3 một phụ nữ tên N. đã đến Bệnh viện 1A (quận Tân Bình) để tiến hành nâng ngực. Quá trình phẫu thuật, bệnh nhân bất ngờ tràn khí khoang màng phổi, sau đó ngưng tuần hoàn hô hấp và tử vong trong chiều cùng ngày, dù đã được xử trí cấp cứu tích cực.

Cuối năm 2021, sau khi hút mỡ bụng tại Bệnh viện Thẩm mỹ GANG WHOO trên địa bàn quận Tân Bình, Tp.HCM, một phụ nữ rơi vào tình trạng nguy kịch rồi tử vong sau khi chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Cuối năm 2021, sau khi hút mỡ bụng tại Bệnh viện Thẩm mỹ GANG WHOO trên địa bàn quận Tân Bình, Tp.HCM, một phụ nữ rơi vào tình trạng nguy kịch rồi tử vong sau khi chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Hay cuối năm 2021, một phụ nữ đã tử vong vì hút mỡ bụng tại Bệnh viện Thẩm mỹ GANG WHOO (576-578 đường Cộng Hòa, phường 13, quận Tân Bình, TP.HCM). Theo đó, Sau khi thực hiện hút mỡ bụng, người phụ nữ tên N.T bị biến chứng nên đã được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy vào khoảng 15 giờ 30 ngày 17/10 trong tình trạng kích thích, đau bụng, mạch nhanh (164 lần/phút) huyết áp thấp (9/6 cmHg).

Điều đáng nói là sau khi hút mỡ bụng, bà N.T phải đưa đi cấp cứu nhưng vụ việc không được báo lên cơ quan chức năng. Phải đến khi bà N.T tử vong thì vụ việc mới được báo cáo lên Thanh tra Sở Y tế TP. Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy chẩn đoán, nguyên nhân bệnh nhân tử vong là bị sốc nhiễm trùng, viêm cân mạc hoại tử (viêm hoại tử sâu thành bụng), hút mỡ bụng ngày thứ 3.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Người phụ nữ 61 tuổi tử vong khi cấy mỡ ngực tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn tại chuyên mục Thời sự. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thời sự