Nhóm phân tích của SSI cho rằng áp lực đối với đồng VND đã phần nào xuất hiện trong thời gian qua, khi đồng USD có xu hướng mạnh lên ở thị trường quốc tế cũng như nguồn cung ngoại tệ chưa hồi phục.
Giá dầu thô tiếp đà tăng trong phiên giao dịch sáng ngày 19/1 sau khi lên cao nhất 7 năm vào phiên trước do tâm lý lo ngại nguồn cung thắt chặt.
Ngày 19/1, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ chuyên đề xây dựng pháp luật tháng 1/2022.
Nhiều chuyên gia cho rằng, kinh tế Việt Nam trong năm 2022 sẽ tiếp đà sự phục hồi nhanh, mạnh mẽ và nhanh chóng quay lại quỹ đạo phát triển bền vững.
Ngày 28/12, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) họp báo triển khai nhiệm vụ ngành ngân hàng năm 2022.
Nỗ lực đa dạng hóa tài sản để giảm sự phụ thuộc vào dầu mỏ đang thúc đẩy dòng tiền từ các quốc gia Trung Đông đầu tư ra khắp thế giới, trong đó có Việt Nam.
Theo chuyên gia Ngân hàng Thế giới Jacques Morisset, nếu có thể kiểm soát tốt dịch bệnh và cải thiện cán cân cung - cầu, mục tiêu đưa tăng trưởng GDP của Việt Nam về mức 6 - 6,5% là hoàn toàn khả thi.
Trong tháng 11 năm 2021, có hơn 26 tỷ USD vốn FDI rót vào Việt Nam. Điều đó cho thấy rằng, Việt Nam vẫn là thị trường thu hút vốn đầu tư nước ngoài.
Nhiều ngân hàng đang gặp khó trong việc xử lý nợ xấu khi nhiều lần rao bán các khoản nợ không thành công hay thời gian xử lý nợ xấu kéo dài gây tổn thất lớn.
Peter Lynch tin rằng đánh bại thị trường là hoàn toàn khả thi và do đó nhà đầu tư không nên bằng lòng với đầu tư thụ động.
Theo đại diện Bộ KH&ĐT, với kịch bản tăng trưởng GDP dao động ở mức 6 - 6,5% trong năm 2022, sẽ có 5 nhóm ngành dẫn đường kinh tế thời gian tới.
Sau 9 tháng đầu năm, đối mặt với những khó khăn của dịch bệnh, nhiều doanh nghiệp thủy sản giảm lãi, thậm chí thua lỗ nhưng cũng có doanh nghiệp lãi đậm.
Việc “lờ đi” các khoản nợ trái phiếu của Evergrande cho thấy ưu tiên của công ty là trả lại tiền cho các nhà đầu tư Trung Quốc trước, nếu có thể.
“Dường như chúng ta đang dựa quá nhiều vào hệ thống ngân hàng, kể cả trước, trong và thậm chí cả sau COVID-19 với 60% tín dụng của nền kinh tế đến từ ngân hàng.
Ông Nguyễn Công Hùng, Phó chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam (VATA) đã chỉ 3 điểm vướng mắc của doanh nghiệp vận tải liên quan đến Ngân hàng Nhà nước.