Vietnam Airlines sắp được giải ngân 4.000 tỷ đồng, lãi suất 0% từ 3 ngân hàng SeABank, MSB, SHB

NHVN 09:51 22/06/2021

Theo Vụ trưởng Vụ tín dụng các ngành kinh tế, SeABank, MSB và SHB cam kết tài trợ vốn cho Vietnam Airlines với số dư 4.000 tỷ đồng, dự kiến giải ngân trong tháng 6-7 tới.

Thông tin tại họp báo 6 tháng đầu năm của Ngân hàng Nhà nước, Vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế Nguyễn Tuấn Anh cho biết đến nay đã có ba ngân hàng SeABank, MSB, SHB, cam kết tài trợ cho Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines – Mã: HVN) vay với tổng số tiền là 4.000 tỷ đồng từ nguồn tái cấp vốn của NHNN.

Vietnam Airlines sắp được giải ngân 4000 tỷ đồng, lãi suất 0% từ 3 ngân hàng SeABank, MSB, SHB.

(Ảnh minh họa)

"Các tổ chức tín dụng và Vietnam Airlines đang tích cực triển khai các thủ tục đàm phán, ký kết hợp đồng tín dụng để sớm giải ngân, dự kiến là vào cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 7", ông Tuấn Anh nói.

Trước đó, NHNN đã thông qua việc cho vay tái cấp vốn cho các tổ chức tín dụng cho Vietnam Airlines vay ưu đãi tối đa 4.000 tỷ đồng, lãi suất tái cấp vốn là 0%/năm, áp dụng đối với thời hạn tái cấp vốn cũng như thời gian gia hạn tái cấp vốn. NHNN không yêu cầu tài sản bảo đảm khi tái cấp vốn.

Đây là những thông tin tích cực cho Vietnam Airlines trong bối cảnh hãng hàng không quốc gia đang bên bờ vực phá sản, nợ phải trả quá hạn đã tới 6.240 tỷ đồng. Theo dự thảo báo cáo của Bộ Kế hoạch Đầu tư mới đây, Vietnam Airlines có thể lỗ đến 10.000 tỷ đồng trong nửa đầu năm.

Theo báo cáo tài chính quý I/2021, Vietnam Airlines đã lỗ ròng gần 5.000 tỷ đồng, đây cũng là quý lỗ lớn nhất từ trước đến nay của doanh nghiệp này. Đến 31/3/2021, Vietnam Airlines ghi nhận khoản lợi nhuận sau thuế chưa phân phối âm hơn 14.218 tỷ đồng, lớn hơn khoản vốn điều lệ 14.187 tỷ đồng của hãng.

Nếu không khắc phục được tình trạng này, cổ phiếu HVN của Vietnam Airlines sẽ nguy cơ bị huỷ niêm yết. Trước đó, mã này cũng đã bị HOSE đưa vào diện cảnh báo từ 15/4/2021.

Diễn biến giá cổ phiếu HVN từ khi bùng phát dịch bệnh tới nay.



Theo ông Trần Thanh Hiền - Trưởng Ban tài chính kế toán của Vietnam Airlines, cho biết, từ khi xảy ra đại dịch COVID-19, hãng đã xoay xở nhiều cách từ giảm lương, dùng máy bay chở khách đi chở hàng, tận dụng từng chuyến bay hồi hương, đàm phán giãn nợ... để có doanh thu, không để lâm vào tình thế phá sản.

Đồng thời, Vietnam Airlines tăng cường khai thác nội địa và chuẩn bị khai thác ngay các đường bay quốc tế theo kế hoạch mở lại các chuyến bay quốc tế của Chính phủ nhằm tăng nguồn thu sản xuất kinh doanh. Ông Hiền cũng cho hay Vietnam Airlines đề xuất vay và hỗ trợ chứ không xin ngân sách, hãng sẽ trả trong 3 năm.

Theo Kinh Tế Chứng Khoán Việt Nam

Link gốc : https://kinhtechungkhoan.vn/vietnam-airlines-sap-duoc-giai-ngan-4000-ty-dong-lai-suat-0-tu-3-ngan-hang-seabank-msb-shb-96300.html

Bạn đang đọc bài viết Vietnam Airlines sắp được giải ngân 4.000 tỷ đồng, lãi suất 0% từ 3 ngân hàng SeABank, MSB, SHB tại chuyên mục Ngân hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ngân hàng