Ngày 8/10, MSB và VPBank đều đã chốt danh sách cổ đông hưởng quyền nhận cổ tức và cổ phiếu thưởng. Theo đó, MSB sẽ phát hành 352,5 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, tương đương tỷ lệ 30%; qua đó nâng vốn điều lệ từ 11.750 tỷ đồng lên 15.275 tỷ đồng.

Sự kiện ngân hàng tuần qua (Ảnh minh họa)

Trong khi đó, VPBank sẽ phát hành hơn 1,97 tỷ cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, tương đương tỷ lệ 80%. Trong đó, 1,53 tỷ cổ phiếu phát hành để trả cổ tức với tỷ lệ 62,15% và hơn 440 triệu cổ phiếu phát hành từ nguồn vốn chủ sở hữu, tỷ lệ 17,85%. Vốn điều lệ của VPBank qua đó sẽ tăng từ gần 25.300 tỷ đồng lên gần 45.058 tỷ đồng.

SHB được Sở Giao dịch Chứng khoán Singapore chấp thuận về nguyên tắc việc đăng ký niêm yết trái phiếu quốc tế đợt 1 theo Chương tình Euro Medium Term Note (EMTN) với giá trị tối đa 300 triệu USD.

Tại sự kiện Chủ tịch Quốc hội làm việc với VCCI và gặp gỡ đại diện giới Doanh nhân Việt Nam, Tổng giám đốc BIDV Lê Ngọc Lâm kiến nghị Chính phủ xem xét tăng vốn điều lệ cho BIDV và các tổ chức tín dụng Nhà nước thông qua chi trả cổ tức bằng cổ phiếu.

Techcombank và MB sẽ thu xếp vốn cho Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 của PV Power. Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4 của PV Power là dự án lớn nhất miền Nam tính đến thời điểm hiện tại, tổng mức đầu tư khoảng 33.300 tỷ đồng, trong đó vốn vay là 75%.

Kho bạc Nhà nước đã chào thầu thành công 150 triệu USD từ các ngân hàng thương mại trong ngày 8/10. Lượng ngoại tệ này sẽ được sử dụng để đáp ứng cho các nhiệm vụ chi bằng ngoại tệ qua Kho bạc Nhà nước.

TPBank là ngân hàng đầu tiên tiết lộ kết quả kinh doanh 3 quý đầu năm với lợi nhuận trước thuế gần 4.400 tỷ đồng, đạt 75,76% kế hoạch cả năm.

Ngân hàng TNHH Một thành viên HSBC Việt Nam (HSBC Việt Nam) xác nhận thỏa thuận cung cấp khoản tín dụng xanh ngắn hạn trong lĩnh vực tổng thầu xây lắp các dự án năng lượng tái tạo cho Công ty cổ phần Xây lắp Điện 1 (PCC1).

Đây là khoản tài chính bền vững đầu tiên mà HSBC cấp cho một doanh nghiệp điện gió trong nước và cũng là khoản tín dụng xanh thứ ba cho các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, sau hai giao dịch dành cho dự án điện mặt trời trên mái nhà của REE vào năm ngoái.

Ngân hàng Nhà nước đề xuất một số nội dung dự kiến đưa vào Nghị quyết của Quốc hội về Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2022 (phần liên quan đến lĩnh vực ngân hàng). Đó là, Chính phủ báo cáo Quốc hội về việc luật hoá các chính sách quy định tại Nghị quyết 42/2017/QH14 để tiếp tục triển khai, áp dụng trong xử lý nợ xấu của các TCTD, theo hướng ban hành 1 luật riêng quy định về xử lý nợ xấu.

Bảng xếp hạng những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2021 do tạp chí nhân sự hàng đầu châu Á - HR Asia thực hiện vừa được công bố với 115 doanh nghiệp. Đây là năm thứ tư giải thưởng được tổ chức tại Việt Nam.

Trong đó, lĩnh vực ngân hàng góp mặt 13 đại diện trong top bao gồm: ACB, ABBank, Nam A Bank, MSB, PVcomBank, Techcombank, HDBank, MB, SCB, Sacombank, SeABank, Standard Chartered Việt Nam và Shinhan Bank.

Theo Kinh tế chứng khoán

Link gốc : https://kinhtechungkhoan.vn/mot-so-su-kien-noi-bat-nganh-ngan-hang-trong-tuan-qua-103577.html

Bạn đang đọc bài viết Một số sự kiện nổi bật ngành ngân hàng trong tuần qua tại chuyên mục Ngân hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ngân hàng