SeABank vay nước ngoài thêm 200 triệu USD

markettimes. 09:49 28/06/2022

Tập đoàn Tài chính Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (DFC) vừa công bố thông qua khoản vay 200 triệu USD cho Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB).

SeABank vay nước ngoài thêm 200 triệu USD
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (ảnh minh họa).

Khoản vay này được ghi là nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội thông qua việc hỗ trợ các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, doanh nghiệp vừa và nhỏ và khủng hoảng khí hậu.

DFC chuyên cung cấp tài chính cho các dự án phát triển tư nhân trong nhiều lĩnh vực như năng lượng, chăm sóc sức khỏe, cơ sở hạ tầng quan trọng và công nghệ. DFC cũng hướng tới cung cấp tài chính cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tại các thị trường mới nổi, tuân thủ các tiêu chuẩn cao và tôn trọng môi trường, nhân quyền và quyền của người lao động.

Theo SeABank, khoản vay của DFC dành cho SeABank sẽ giúp ngân hàng nâng cao khả năng tài chính để thực hiện tốt hơn các dự án đề ra, tập trung vào khoảng cách tín dụng, giải quyết sự cách biệt giữa nhu cầu tài chính của thị trường và nguồn tiền hiện có của nền kinh tế.

Trước đó SeABank cũng đã được Tổ chức tài chính quốc tế - IFC và 5 quỹ đầu tư quốc tế gồm Banque Internationale de Commerce-BRED, BlueOrchard Microfinance Fund, KASIKORNBANK PCL, OPEC và responsAbility Investments AG cấp gói tín dụng trị giá 220 triệu USD nhằm hỗ trợ nguồn vốn cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ và tài trợ chống biến đổi khí hậu.

Link gốc : https://markettimes.vn/seabank-vay-nuoc-ngoai-them-200-trieu-usd-2428.html

Bạn đang đọc bài viết SeABank vay nước ngoài thêm 200 triệu USD tại chuyên mục Tin tức. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức
Hệ thống ngân hàng đã bơm thêm ra nền kinh tế gần 420.000 tỷ đồng trong ba tháng đầu năm. Tăng trưởng tín dụng được hỗ trợ bởi việc Ngân hàng Nhà nước tiếp tục giữ nguyên lãi suất điều hành.