Vietcombank Tây Ninh: Điểm tựa vững chắc của các doanh nghiệp

NHVN 05:45 28/06/2020

Trong thời gian qua, Vietcombank Tây Ninh luôn nỗ lực đề ra các giải pháp linh hoạt, tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo thêm sự hài lòng cho khách hàng, mở rộng mạng lưới phòng giao dịch.

Với những định hướng, chính sách của Vietcombank và bước đi quyết liệt, mạnh mẽ của tập thể cán bộ chủ chốt và sự đồng lòng toàn thể cán bộ nhân viên chi nhánh, Vietcombank Tây Ninh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tạo dựng uy tín với khách hàng, mặc dù hoạt động ở một địa bàn thuộc Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam - nơi có nhiều ngân hàng đã hoạt động.

Điều này được thể hiện ở công tác huy động vốn của Vietcombank Tây Ninh vẫn luôn liên tục tăng trưởng qua các năm, tốc độ tăng trưởng huy động vốn bình quân đạt 21,6%/năm, cao hơn mức tăng trưởng địa bàn (12,4%). Đến 31/12/2019, tổng huy động vốn của Vietcombank Tây Ninh đạt 2.800 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Vietcombank Tây Ninh đã thực hiện đa dạng hóa hình thức cho vay, tiếp cận đến mọi thành phần kinh tế, đẩy mạnh cho vay các ngành mũi nhọn và giàu tiềm năng của tỉnh. Số lượng khách hàng có quan hệ tín dụng với Vietcombank Tây Ninh liên tục tăng qua các năm. Đến cuối năm 2019, Vietcombank Tây Ninh đã có quan hệ với hơn 100 doanh nghiệp và 3.200 khách hàng cá nhân, dư nợ tín dụng đạt 5.041 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng bình quân là 29,12%/năm, cũng cao hơn mức tăng trưởng của địa bàn (20,4%).

Cùng với công tác cho vay, vấn đề đảm bảo chất lượng tín dụng luôn được chi nhánh quan tâm đúng mức bằng nhiều biện pháp nâng cao chất lượng thẩm định và tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát chất lượng tín dụng để hạn chế tối đa việc phát sinh nợ xấu. Vì vậy, từ những ngày đầu thành lập đến nay, tỷ lệ nợ xấu tại chi nhánh luôn được kiềm chế ở mức cho phép (<0,2%) và thấp hơn nhiều so tỷ lệ nợ xấu trên địa bàn và so với hệ thống Vietcombank.

Xác định khách hàng là trung tâm của mọi hoạt động kinh doanh, Vietcombank Tây Ninh luôn tập trung mọi nguồn lực để phát triển và chăm sóc khách hàng. Nhờ có các chính sách khách hàng hợp lý, tìm kiếm và phân khúc khách hàng hiệu quả, công tác phát triển khách hàng của Vietcombank Tây Ninh tăng trưởng vững chắc qua các năm. Đến nay, Vietcombank Tây Ninh đã phát triển được hơn 87.500 khách hàng tổ chức và cá nhân.

Về thanh toán quốc tế - tài trợ thương mại, với bề dày kinh nghiệm, uy tín, mối quan hệ hợp tác sâu rộng cùng với chính sách tỷ giá linh hoạt, phù hợp với tình hình thị trường cũng như chú trọng đến việc nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn của đội ngũ cán bộ, thanh toán viên nên Vietcombank Tây Ninh luôn là lựa chọn đầu tiên vững chắc và tin cậy của các doanh nghiệp trên địa bàn. Chính vì thế, doanh số thanh toán xuất nhập khẩu được thực hiện qua Vietcombank Tây Ninh luôn liên tục tăng trưởng qua các năm, năm 2019 tăng trưởng 64%.

Đặc biệt, trong năm 2019, với những tiềm năng của địa bàn, sự chỉ đạo quyết liệt của Ban lãnh đạo Vietcombank cùng với sự quyết tâm cao của tập thể cán bộ nhân viên chi nhánh, ngoài phát triển đối tượng khách hàng truyền thống, Chi nhánh Tây Ninh đã có những thành công nhất định trong việc tiếp cận, phát triển khách hàng FDI (đối tượng khách hàng mà trước đó chi nhánh chưa phát triển được).

Chi nhánh đã tiếp cận 25 khách hàng FDI và phát triển mới 17 khách hàng FDI, góp phần tăng trưởng các chỉ tiêu cho chi nhánh từ nhóm khách hàng này cụ thể: Tín dụng (947 tỷ đồng), huy động vốn (410 tỷ đồng), phát triển và bán kèm các sản phẩm dịch vụ khác cho hơn 8.000 khách hàng thể nhân mới.

Song song với nhiệm vụ kinh doanh, Vietcombank Tây Ninh cũng luôn thực hiện hiệu quả chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về an sinh xã hội. Trong năm 2019, Vietcombank Tây Ninh đã tham gia thực hiện công tác an sinh xã hội với tổng số tiền trên 1,6 tỷ đồng nhằm ủng hộ Quỹ vì người nghèo, Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ xã hội từ thiện, tặng quà cho các gia đình chính sách, tặng quà cho các trẻ em nghèo, tặng học bổng cho học sinh, sinh viên, ủng hộ chương trình “Vietcombank thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam”...

Có thể nói những thành tích nổi bật mà tập thể cán bộ nhân viên Vietcombank Tây Ninh đạt được trong thời gian qua, được xem là cột mốc quan trọng để thúc đẩy tinh thần phấn đấu thi đua để vươn tới những mục tiêu kinh doanh lớn hơn, xa hơn, góp phần cùng hệ thống xây dựng

Với những thành tích đạt được trong năm 2019, Chi nhánh Tây Ninh là 1 trong 20 chi nhánh tiêu biểu hoàn thành tốt nhiệm vụ được Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietcombank tặng Cờ Vietcombank, vinh dự được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tặng Cờ thi đua ngành.

Theo Công thương

Link gốc : https://congthuong.vn/vietcombank-tay-ninh-diem-tua-vung-chac-cua-cac-doanh-nghiep-139593.html

Bạn đang đọc bài viết Vietcombank Tây Ninh: Điểm tựa vững chắc của các doanh nghiệp tại chuyên mục Tin tức. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức