Đây là tháng có doanh thu cao thứ 2 từ đầu năm của Tập đoàn này, sau tháng cao điểm Tết Âm lịch, đánh dấu sự phục hồi sau tháng 4 khó khăn vì giãn cách xã hội.
Lý giải về kết quả này, lãnh đạo công ty cho biết, Điện Máy Xanh - mảng kinh doanh có tỷ suất sinh lời cao nhất của MWG đóng góp hơn 60% doanh thu trong mùa cao điểm tháng 5 (xấp xỉ tháng Tết và cao hơn các tháng còn lại trong năm). MWG cho biết ngành hàng điện lạnh đóng góp lớn vào tăng trưởng doanh thu trong tháng vừa qua. Ngoài hiệu ứng chi tiêu bù cho nhu cầu mua sắm bị hạn chế trong thời gian dịch bệnh, thời tiết nắng nóng kéo dài và diễn ra trên diện rộng từ cuối tháng 4 đã đẩy mạnh nhu cầu tiêu dùng sản phẩm điện lạnh.
"Trong khi nhiều nhà bán lẻ khác còn đang loay hoay tái khởi động sau thời gian giãn cách xã hội, MWG đã chuẩn bị kỹ lưỡng về nguồn hàng, vật liệu lắp đặt, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, cùng với đội ngũ nhân lực hùng hậu để nhanh chóng tận dụng cơ hội này hiện thực hóa doanh thu và gia tăng thị phần", MWG cho biết.
Được biết, từ lâu, chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của thương hiệu Điện Máy Xanh đã tạo được uy tín lớn trên thị trường. Song, do việc đáp ứng lượng khách hàng quá lớn khiến thương hiệu đôi khi nhận được những phàn nàn cũng như phản hồi kém tích cực, như việc bị tố bán điều hòa kém chất lượng; dịch vụ lắp đặt, giao hàng chậm,...
Cũng về bức tranh kinh doanh của Thế giới Di động, lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp trong tháng 5 đạt 382 tỷ đồng, tăng 83% so với tháng trước đó, cao hơn 4% so với cùng kỳ 2019. Biên lợi nhuận ròng trở lại mức 3,7% tương đương giai đoạn trước khi dịch bệnh bùng phát.
Lũy kế 5 tháng đầu năm 2020, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 47.492 tỷ đồng (tăng trưởng 11%) và lợi nhuận sau thuế đạt 1.723 tỷ đồng (giảm 4%) so với cùng kỳ năm 2019.