Cuộc sống tiện nghi với ngân hàng số

NHVN 09:40 19/06/2020

Không cần trực tiếp đến ngân hàng để giao dịch, chỉ cần có điện thoại thông minh hay máy tính kết nối internet, khách hàng đã có thể chuyển tiền, mua sắm hoặc thanh toán các dịch vụ công tiện ích...

Đây chỉ là một trong những dịch vụ của ngân hàng số mà các ngân hàng đang nỗ lực chuyển đổi để người sử dụng thuận tiện hơn khi thực hiện các giao dịch. Và Agribank cũng không nằm ngoài xu hướng đó.

Với mục tiêu nâng cao năng lực cạnh tranh, đa dạng hóa các hoạt động kinh doanh, Agribank đã xây dựng và triển khai Đề án chiến lược phát triển sản phẩm dịch vụ (SPDV) giai đoạn 2016 - 2020, theo đó, lấy khách hàng là trung tâm, mở rộng cơ sở khách hàng, phát triển khách hàng mở tài khoản và sử dụng dịch vụ tiện ích, cung ứng các giải pháp thanh toán đồng bộ cho các đối tượng khách hàng. Hiện ngân hàng đang thực hiện triển khai thành công nhiều SPDV, tiện ích thẻ mới như mở rộng sản phẩm tiền gửi trực tuyến tại ATM đa chức năng (CDM), dịch vụ SamsungPay; Thẻ chip không tiếp xúc thương hiệu Visa, MasterCard, kết nối thanh toán trực tuyến qua OnePay, ví điện tử Moca, MoMo. Kênh phân phối các SPDV thẻ với những tính năng, tiện ích mới đã tạo sự thuận tiện, nhanh chóng và an toàn cho khách hàng, góp phần quan trọng trong phát triển mạng lưới thanh toán và quảng bá thương hiệu Agribank.

Anh Hoàng Sơn một khách hàng thân thiết của Agribank Cầu Giấy cho biết, khi sử dụng dịch vụ của Agribank, mọi giao dịch đều được số hóa và trực tuyến nên có thể thực hiện giao dịch trên điện thoại, hoặc máy tính có kết nối internet. Các dịch vụ Agribank cung cấp rất tiện lợi, từ việc đăng ký tài khoản, mở thẻ, chuyển tiền, gửi tiết kiệm mà không phải mất thời gian đến quầy giao dịch của ngân hàng, đến việc thanh toán hóa đơn tiền điện nước, điện thoại, mua vé xem phim chỉ cần một lệnh chuyển khoản là xong…

Chị Phương Anh, một khách hàng mua bán online cho biết chị luôn săn hàng giảm giá vào dịp cuối năm. Tuy nhiên để có thể mua được những mặt hàng ưng ý mình thì cũng phải xếp hàng đợi đến lượt thanh toán rất mệt mỏi tại các quầy giao dịch. Từ khi sử dụng dịch vụ E-mobile banking của Agribank thì mọi việc đã hoàn toàn khác, chỉ việc ở nhà, lướt web, chọn sản phẩm và thanh toán online qua tài khoản Agribank. “Đấy là chưa kể Agribank còn phối hợp với nhiều trung tâm mua sắm còn có thêm các ưu đãi chiết khấu cho khách hàng mua hàng khi thanh toán bằng thẻ nên những mặt hàng như đồ điện máy, đồ tiêu dùng còn được rẻ thêm 10% nữa. Tính ra tiết kiệm một khoản tiền kha khá mà việc mua sắm lại thú vị và đem lại nhiều niềm vui”, chị Phương Anh nhận xét.

Không chỉ khách hàng cá nhân được thuận tiện khi sử dụng các sản phẩm tiện ích từ ngân hàng số, mà với doanh nghiệp, hộ kinh doanh, thì việc "bắt tay" giữa cơ quan thuế, hải quan, kho bạc với Agribank đã giúp tiết kiệm thời gian trong thực hiện nghĩa vụ với ngân sách nhà nước. Chị Vũ Thoa - chủ hệ thống nhà hàng Xa lộ 4 đánh giá, việc nộp thuế qua mạng đã tạo thuận lợi cho những hộ kinh doanh, bởi chỉ cần mở tài khoản ngân hàng, sử dụng máy tính kết nối internet là có thể thực hiện được việc này, mà không cần trực tiếp đến cơ quan chức năng.

Việc không ngừng cải tiến các tiện ích trên E-Mobile Banking, Agribank đã giúp khách hàng của mình không chỉ trải nghiệm được nhiều tiện ích mà còn được hưởng lợi rất nhiều. “Việc tạo ra các tiện ích để giao dịch với ngân hàng ngày càng đơn giản, tiện lợi hơn mà vẫn đảm bảo an toàn luôn là mục tiêu mà các ngân hàng hướng đến. Trải nghiệm khách hàng sẽ không chỉ gói trọn trong những kênh truyền thống, mà ngày càng được mở rộng hơn trên nhiều kênh khác nhau và vì thế, sự lựa chọn của khách hàng khi giao dịch với ngân hàng cũng ngày càng phong phú và đa dạng hơn”, lãnh đạo ngân hàng chia sẻ thêm về định hướng chiến lược phát triển sản phẩm dịch vụ.

Mới đây, Agribank đã chính thức ra mắt tính năng “Tiền gửi trực tuyến” với mục đích hỗ trợ tối đa khách hàng trong việc gửi tiền tiết kiệm, quản lý tài khoản ngay trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking. Với tiện ích này, thay vì phải đến tận quầy giao dịch, khách hàng đăng nhập ứng dụng Agribank E-Mobile Banking, chọn tính năng “Tiền gửi trực tuyến”, sau đó thực hiện các thao tác mở tài khoản tiền gửi trực tuyến một cách đơn giản, dễ dàng. Tính năng “Tiền gửi trực tuyến” giúp khách hàng có thể chủ động quản lý tài khoản, kiểm tra số dư và mở thêm các tài khoản tiền gửi mới và kể cả thực hiện việc tất toán tài khoản. Đặc biệt, hạn mức gửi rất thấp chỉ từ 1.000.000 đồng, khách hàng có thể mở tài khoản tiền gửi trực tuyến theo nhiều mức kỳ hạn linh hoạt với nhiều mức lãi suất ưu đãi hấp dẫn. Điều này giúp khách hàng có thể thoải mái lựa chọn các mức thời gian phù hợp với dự định của mình để đem về lợi nhuận tốt nhất.

Có thể khẳng định “cuộc đua về công nghệ” của Agribank đã thực sự mang đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ ngày càng cao cấp. Với những chiếc smartphone trên tay, ngày nay khách hàng từ thói quen truyền thống đến ngân hàng giao dịch trực tiếp đang dịch chuyển dần sang xu hướng thanh toán online vừa tiết kiệm thời gian, chi phí lại được hưởng nhiều giá trị gia tăng từ các dịch vụ của ngân hàng.

Theo Thời báo Ngân hàng

Link gốc : https://thoibaonganhang.vn/cuoc-song-tien-nghi-voi-ngan-hang-so-103094.html

Bạn đang đọc bài viết Cuộc sống tiện nghi với ngân hàng số tại chuyên mục Kinh doanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Kinh doanh