Một hoạt động giao dịch tại PVcomBank |
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020 tại Hà Nam chiều 30/5. Năm 2020 là năm cuối trong đề án tái cơ cấu PVcombank giai đoạn 2016-2020.
Năm 2020, chỉ tiêu doanh thu hợp nhất 9.991 tỷ đồng, lợi nhuận 74,9 tỷ đồng. So với kế hoạch 2019, lợi nhuận 2020 dự kiến giảm ¼ và bằng hơn 1/3 so với thực hiện 2019.
Việc tiếp tục xử lý và thu hồi nợ của PVcombank có thể khó khăn hơn hẳn các ngân hàng khác. Đây cũng là một trong những lý do tác động mạnh mẽ tới lợi nhuận của ngân hàng trong năm 2020. Dịch Covid-19 khiến tác động đến tín dụng và lợi nhuận tất cả các ngân hàng. Tuy vậy, những ngân hàng mạnh thường giảm tốc tăng trưởng hoặc tối thiểu bằng kết quả lợi nhuận năm 2019.
Trước đó, PVcomBank đã công bố kết quả kinh doanh khởi sắc năm 2019. Trong đó, tổng doanh thu năm 2019 đạt 11.609 tỷ đồng, bằng 121% kế hoạch; lợi nhuận sau thuế đạt 211 tỷ đồng, vượt 109% kế hoạch đề ra. Tổng tài sản đạt 164.196 tỷ đồng, tăng 16,8%; doanh thu thuần từ hoạt động dịch vụ đạt 184 tỷ đồng, tăng 114,4%; tín dụng đạt 100.105 tỷ đồng, tăng 15,8%; huy động vốn đạt 148.448 tỷ đồng, tăng 23,1%; mạng lưới 121 chi nhánh/điểm giao dịch trên toàn quốc.
Năm 2019, lợi nhuận ngân hàng tăng mạnh phần lớn nhờ thị trường trái phiếu. Tuy nhiên, năm 2020, lãnh đạo PVcomBank cho biết, Việt Nam chịu tác động nặng nề của dịch Covid 19 trên tất cả các mặt kinh tế, xã hội và ngân hàng xác định năm 2020 sẽ là một năm với rất nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi sự nỗ lực toàn diện của cán bộ nhân viên toàn hệ thống và sự hỗ trợ của cổ đông, khách hàng. Bởi vậy ngân hàng cũng đặt kế hoạch kinh doanh thận trọng, an toàn nhằm vượt qua khó khăn dịch bệnh và tiếp tục quá trình tái cơ cấu như Đề án đã được phê duyệt.
Để đạt các mục tiêu chiến lược đã đặt ra, PVcomBank sẽ đồng bộ thực hiện nhiều giải pháp, trong đó có những nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tái cơ cấu, thu hồi và xử lý nợ để giảm dần danh mục tài sản không sinh lời, tăng hiệu quả; triển khai đồng bộ việc hiện đại hóa dịch vụ trên nền tảng công nghệ nhằm gia tăng tiện ích và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng; lắp đặt thêm ATM, POS; quy hoạch, sắp xếp lại hệ thống chi nhánh, phù hợp với chiến lược khách hàng mục tiêu và đảm bảo yêu cầu hoạt động hiệu quả; đa dạng hóa các kênh bán, phát triển kênh bán phi truyền thống thông qua các liên kết đối tác, kênh phân phối điện tử và phát triển theo hướng ngân hàng số...
Theo Ngày Mới Online