USD suy yếu, giá vàng được đà bật tăng mạnh

NHVN 09:36 17/08/2021

Giá vàng hôm nay (17/8) bật tăng do đồng USD suy yếu và thị trường đón nhận nhiều thông tin kinh tế gây thất vọng từ Mỹ.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.789 USD/ounce, tăng 10 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.788 USD/ounce.

Giá vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 50,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 6,6 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 16/8.

USD suy yếu, giá vàng thế giới được đà bật tăng mạnh. (Ảnh minh họa)

Giá vàng hôm nay tăng trong bối cảnh thị trường đón nhận dữ liệu sản xuất nửa đầu tháng 8 đáng thất vọng từ Mỹ, khi chỉ số này giảm mạnh xuống còn 18,3 điểm, so với 43 điểm của tháng 7.

Bên cạnh đó, áp lực lạm phát cũng tiếp tục tăng cao hơn khi các công ty chuyển chi phí sang cho người tiêu dùng. Báo cáo cho biết, chỉ số giá bán hàng đã tăng lên mức cao kỷ lục mới là 46 điểm, tăng so với mức kỷ lục trước đó là 39,40 điểm.

Trên thị trường chứng khoán, các chỉ số chứng khoán toàn cầu biến động trái chiều, trong đó các chỉ số chứng khoán Mỹ đồng loạt giảm mạnh.

Nhiều nhà đầu tư cho rằng, lạm phát Mỹ tăng mạnh có thể chỉ là nhất thời như Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã từng cảnh báo. Điều này có thể sẽ khiến FED tiếp tục trì hoãn thắt chặt chính sách tiền tệ, qua đó sức hấp dẫn của vàng đã gia tăng trở lại. Sự suy giảm của đồng USD và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ cũng được dự báo sẽ tiếp tục hỗ trợ cho mặt hàng kim loại quý.

Tại thị trường trong nước, giá vàng trong nước, kết thúc phiên giao dịch ngày 16/7, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 56,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,70 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng hôm nay ở mức: 56,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,27 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Tài chính Doanh nghiệp

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/usd-suy-yeu-gia-vang-duoc-da-bat-tang-manh-d23393.html

Bạn đang đọc bài viết USD suy yếu, giá vàng được đà bật tăng mạnh tại chuyên mục Kinh doanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Kinh doanh