2 nghìn tỷ đồng trái phiếu vừa được HDBank phát hành

NHVN 08:52 17/06/2020

Trái phiếu của HDBank phát hành có lãi suất 5,5 - 5,9%/năm - thấp hơn nhiều so với lãi suất huy động kỳ hạn trên 12 tháng của nhà băng này hiện nay.

Ngân hàng TMCP Phát triển Tp. Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán HDB) vừa công bố thông tin về kết quả phát hành trái phiếu riêng lẻ.

Theo đó, ngày 10/6 vừa qua ngân hàng đã phát hành thành công 2.000 trái phiếu với mệnh giá 1 tỷ đồng/trái phiếu, thu về tổng cộng 2.000 tỷ đồng. Trái phiếu có kỳ hạn 3 năm và bên mua là 2 doanh nghiệp trong nước, trong đó "Doanh nghiệp A mua 50% và Doanh nghiệp B mua 50%".

Trái phiếu của HDBank phát hành có lãi suất 5,5 - 5,9%/năm - thấp hơn nhiều so với lãi suất huy động kỳ hạn trên 12 tháng của nhà băng này hiện nay. Tiền lãi sẽ được thanh toán hàng năm vào ngày thanh toán lãi còn tiền gốc thanh toán một lần vào ngày đáo hạn trái phiếu.

Trái phiếu là dạng không chuyển đổi, không được bảo đảm bằng tài sản, không phải là nợ thứ cấp của tổ chức phát hành và không kèm chứng quyền. Trái phiếu có thể được mua lại trước hạn theo yêu cầu của HDBank hoặc bên sở hữu trái phiếu song phải vào ngày thanh toán lãi năm thứ nhất hoặc ngày thanh toán lãi năm thứ 2.

Ở một diễn biến khác, tại đại hội cổ đông thường niên 2020 vào ngày 13/6 vừa qua, các cổ đông HDBank đã đồng thuận với kế hoạch phát hành trái phiếu tại nước ngoài theo chương trình Euro Medium Term Note bằng USD để huy động khoảng 1 tỷ USD. Trái phiếu được phát hành ra thị trường quốc tế cho các nhà đầu tư ngoài lãnh thổ Mỹ và niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán Singapore.

Trả lời chất vấn của cổ đông về việc tại sao chọn lựa thời điểm hiện nay để phát hành trái phiếu, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, phó chủ tịch thường trực HĐQT HDBank cho biết Hiện HDBank là ngân hàng có tổng tài sản lớn trên 10 tỷ USD, có mạng lưới rộng lớn và đang hấp dẫn nhà đầu tư. Trong năm nay do tác động của Covid-19, các quốc gia đang bơm vốn với lãi suất thấp, dồi dào nên đây là thời điểm huy động vốn tốt với chi phí thấp để bổ sung cho các kế hoạch kinh doanh cũng như hỗ trợ khách hàng phục hồi sau đại dịch.

Theo CafeF

Link gốc : https://cafef.vn/hdbank-vua-phat-hanh-thanh-cong-2000-ty-dong-trai-phieu-20200616172407015.chn

Bạn đang đọc bài viết 2 nghìn tỷ đồng trái phiếu vừa được HDBank phát hành tại chuyên mục Tài chính doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tài chính doanh nghiệp