Kế hoạch lên sàn tại các 'nhà băng'

NHVN 10:49 28/05/2020

Do tác động bởi dịch Covid-19, nhiều nhà băng "chùn" bước triển khai kế hoạch niêm yết.

Tại đại hội cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2020 diễn ra ngày 22/5, HĐQT MSB đã trình cổ đông ngân hàng đã thông qua việc rút lại hồ sơ niêm yết cổ phiếu lên HOSE.

Trước đó hồi cuối năm 2019, MSB đã nộp hồ sơ đăng ký niêm yết 1,175 tỷ cổ phiếu lên HOSE, với mã chứng khoán MSB. Tuy nhiên, kế hoạch này bị hoãn lại bởi nhiều nguyên nhân, trong đó có sự ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Nhiều nhà băng "chùn" bước triển khai kế hoạch niêm yết. Ảnh minh họa

HĐQT Ngân hàng Đông Nam Á (SeABank) cũng đã trình cổ đông thông qua kế hoạch niêm yết Tại ĐHCĐ thường niên 2020 được tổ chức vào cuối tháng 4/2020. Tuy nhiên, đây là lần thứ 3 nhà băng này thông qua cổ đông kế hoạch lên sàn, nhưng chua triển khai.

Hay tại Ngân hàng Phương Đông (OCB) kế hoạch niêm yết cổ phiếu trên sàn HOSE đã được nhà băng này trình cổ đông thông qua từ ĐHCĐ năm 2017. Sau khi lỡ hẹn nhiều năm, OCB dự kiến niêm yết đầu năm 2020. Song trước bối cảnh dịch Covid-19 tác động lên thị trường, ngân hàng này cũng chưa triển khai được kế hoạch lên sàn như dự kiến và khả năng còn dời lại.

Tương tự, Nam A Bank cũng muốn niêm yết cổ phiếu trên sàn HOSE, bỏ qua UpCom, song 2 năm qua chưa thể triển khai. Theo lý giải của HĐQT Nam A Bank, do điều kiện thị trường chưa cho phép.

Tương tự là trường hợp của VietBank với dự kiến chuyển cổ phiếu từ sàn UPCoM lên HOSE.

Theo tờ trình đã được ĐHCĐ thông qua tại đại hội mới đây, ngân hàng cho biết đã đủ điều kiện để niêm yết trên sàn HOSE và HĐQT sẽ quyết định thời điểm niêm yết cụ thể khi thời cơ và điều kiện thị trường không cho phép. VietBank là ngân hàng duy nhất trong năm 2019 đã đưa cổ phiếu lên giao dịch trên sàn UPCoM thành công.

Tính đến nay, toàn hệ thống ngân hàng chỉ mới có phân nửa ngân hàng lên sàn, với 18 mã cổ phiếu "vua" giao dịch trên sàn chứng khoán.

Trong đó có 10 ngân hàng giao dịch trên HoSE gồm: VCB, CTG, BID, MBB, EIB, STB, TCB, HDB, TPB, VPB; 3 ngân hàng trên HNX là ACB, SHB, NVB và 5 ngân hàng giao dịch trên UPCoM, với mãi giao dịch LPB, VIB, VBB, BAB, KLB.

Vũ Đậu (TH)/SHTT

Bạn đang đọc bài viết Kế hoạch lên sàn tại các 'nhà băng' tại chuyên mục Chứng khoán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Chứng khoán