Deloitte Việt Nam chuyển giao quyền sở hữu nhãn hiệu VACO

NHVN 16:09 10/05/2021

Công ty TNHH Deloitte Việt Nam vừa chính thức chuyển giao quyền sở hữu nhãn hiệu VACO cho Công ty TNHH Kiểm toán VACO - Công ty kiểm toán hàng đầu Việt Nam.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới chào mừng 30 năm ngành kiểm toán độc lập Việt Nam và kỷ niệm 30 năm thành lập Deloitte Việt Nam.

Vào đầu những năm 1990, dòng chảy đầu tư trực tiếp nước ngoài bắt đầu vào Việt Nam cùng sự mở cửa của nền kinh tế thị trường đã đặt ra yêu cầu tất yếu phải có kiểm toán độc lập. Ngày 13/5/1991, Bộ trưởng Bộ Tài chính ký quyết định thành lập thành lập 02 công ty kiểm toán, kế toán và dịch vụ tài chính đầu tiên của Việt Nam. Một trong hai công ty đó chính là Công ty Kiểm toán Việt Nam (tên gọi tắt là VACO).

Nghi thức chuyển giao nhãn hiệu VACO.

Nhãn hiệu VACO được hình thành và nhận diện ngay từ khi công ty được thành lập, thể hiện qua logo của công ty. Theo thời gian, thương hiệu VACO đã không ngừng chuyển động và phát triển, được nhận diện là công ty kiểm toán đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam.

Kể từ năm 1991 đến năm 2007, thương hiệu và nhãn hiệu VACO được đưa ra thị trường là hình ảnh quả địa cầu và nét gạch màu đỏ đầy nhiệt huyết đã song hành với nhiều dấu mốc của Deloitte. Sau khi Việt Nam trở thành thành viên thứ 150 của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) năm 2005, việc chuyển đổi sở hữu vốn nhà nước trong các công ty kiểm toán độc lập đã được Bộ tài chính thực hiện từ năm 2006.

Đến năm 2007, VACO là công ty kiểm toán duy nhất trong 5 công ty của Bộ Tài chính chuyển đổi thành công mô hình sở hữu và quản lý, trở thành Công ty TNHH Deloitte Việt Nam. Cùng năm này, Công ty TNHH Kiểm toán VACO được tách ra khỏi Deloitte Việt Nam và vẫn sử dụng nhãn hiệu này dưới sự sở hữu của Deloitte Việt Nam.

Bà Hà Thu Thanh, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Deloitte Việt Nam.

Từ đó, Công ty TNHH Kiểm toán VACO được phát triển với sự kế thừa về kỹ thuật nghề nghiệp, tinh thần và tư duy lãnh đạo của đội ngũ lãnh đạo - những nhân tố đã gắn bó với VACO từ những năm tháng đầu tiên, cùng đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản theo tiêu chuẩn quốc tế và hành trang là nhãn hiệu VACO.

Xuyên suốt 30 năm hình thành và phát triển, VACO vượt lên trên giá trị của một nhãn hiệu hay một hình ảnh nhận diện, mà đã khẳng định được đẳng cấp của những con người làm nghề, uy tín và vị thế của một trong những công ty kiểm toán hàng đầu tại Việt Nam. Thương hiệu, logo VACO đã đi theo năm tháng phát triển của ngành nghề và tinh thần VACO đã được gìn giữ nguyên vẹn trong suốt chiều dài lịch sử.

Ông Bùi Văn Ngọc - TGĐ Công ty TNHH Kiểm toán VACO, một trong những thành viên đầu tiên của VACO từ năm 1991, cho biết: "Gắn bó suốt chặng đường hình thành, phát triển cũng như những bước ngoặt của VACO, tôi tự hào vì sự trưởng thành, lớn mạnh của thương hiệu. Bản thân tôi cũng luôn nỗ lực lan tỏa các giá trị của thương hiệu đến mỗi nhân viên. Từ 11 thành viên ban đầu, VACO hiện nay đã có gần 250 nhân viên, với đa dạng hoạt động nghề nghiệp cũng như văn hóa phong trào nhằm kết nối đội ngũ, tạo ra sức mạnh cộng hưởng để giữ gìn truyền thống và phục vụ tốt hơn cho tệp khách hàng đa dạng trong và ngoài nước. Chúng tôi tin tưởng rằng, tinh thần và giá trị VACO sẽ tiếp tục được phát huy, tạo nên sự phát triển bền vững cho thương hiệu VACO”.

Theo Tài chính Doanh nghiệp

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/deloitte-viet-nam-chuyen-giao-quyen-so-huu-nhan-hieu-vaco-d20865.html

Bạn đang đọc bài viết Deloitte Việt Nam chuyển giao quyền sở hữu nhãn hiệu VACO tại chuyên mục Tài chính doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tài chính doanh nghiệp