Cảng Nghi Sơn (Thanh Hoá) có thể được phép nhập khẩu ô tô dưới 16 chỗ

NHVN 13:47 22/09/2021

Bộ Công Thương đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân về Dự thảo Thông tư quy định cửa khẩu nhập khẩu ô tô chở người dưới 16 chỗ ngồi, thay thế Thông tư số 06/2019/TT-BCT.

Dự thảo nêu rõ, ô tô chở người dưới 16 chỗ ngồi chỉ được nhập khẩu về Việt Nam qua các cửa khẩu cảng biển: Quảng Ninh (Cái Lân), Hải Phòng, Thanh Hóa (Nghi Sơn), Đà Nẵng, TPHCM, Bà Rịa-Vũng Tàu.

Như vậy, so với quy định hiện nay, dự thảo đề xuất bổ sung thêm cửa khẩu cảng biển Thanh Hóa (Nghi Sơn) cũng được nhập khẩu ô tô chở người dưới 16 chỗ so với quy định hiện hành tại Thông tư số 06/2019/TT-BCT.

Dự thảo nêu rõ, ô tô chở người dưới 16 chỗ ngồi chỉ được nhập khẩu về Việt Nam (Ảnh minh họa)

Dự thảo cũng đề xuất không áp dụng đối với các trường hợp nhập khẩu, tạm nhập tái xuất của đối tượng được hưởng quyền ưu đãi, miễn trừ thực hiện theo quy định riêng của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ;

Các trường hợp nhập khẩu khác cũng không nằm trong phạm vi điều chỉnh của Thông tư sửa đổi là: nhập khẩu xe phục vụ mục đích quốc phòng, an ninh theo kế hoạch do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; Nhập khẩu xe phục vụ các mục đích cá biệt theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ; Nhập khẩu phục vụ các mục đích trưng bày, hội chợ, triển lãm, nghiên cứu khoa học; Quá cảnh với các nước có chung đường biên giới và kinh doanh chuyển khẩu.

Theo kinh tế môi trường

Link gốc : https://kinhtemoitruong.vn/cang-nghi-son-thanh-hoa-co-the-duoc-phep-nhap-khau-o-to-duoi-16-cho-59655.html

Bạn đang đọc bài viết Cảng Nghi Sơn (Thanh Hoá) có thể được phép nhập khẩu ô tô dưới 16 chỗ tại chuyên mục Tài chính doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tài chính doanh nghiệp