VCBS: Thị trường chứng khoán đang 'vận động tích cực'

Tùng Lâm 11:02 19/06/2023

Sau nhịp tăng điểm dài, VCBS vẫn đánh giá thị trường chứng khoán vẫn đang diễn biến tích cực và sự xuất hiện của nhịp giảm là cần thiết.

Tài chính Doanh nghiệp trích dẫn báo cáo nhận định thị trường hôm 19/6 của một số công ty chứng khoán.

Chứng khoán Vietcombank (VCBS)

Hôm 16/6, chỉ số VN-Index kết tuần tạo mẫu hình nến Bearish Engulfing cho thấy áp lực bán gia tăng mạnh và xác suất điều chỉnh ngắn hạn đang ở mức cao. Thêm vào đó, ở khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo MACD và RSI đồng loạt tạo đỉnh hình thành phân kỳ âm 3 đoạn củng cố thêm cho tín hiệu giảm điểm ngắn hạn của thị trường chứng khoán.

Tuy nhiên, sau nhịp tăng điểm dài, VCBS vẫn đánh giá thị trường chứng khoán vẫn đang có diễn biến tích cực và sự xuất hiện của những nhịp rung lắc điều chỉnh giảm là cần thiết để tạo đà cho VN-Index có thể tiếp tục hướng lên các vùng điểm cao hơn.

Trong kịch bản tích cực, chỉ số VN-Index có thể sẽ diễn biến tích lũy, tăng giảm đan xen với biên độ khoảng 20 điểm quanh khu vực 1.110 - 1.130. VCBS khuyến nghị nhà đầu tư bám sát diễn biến thị trường chứng khoán trong tuần sau, duy trì tâm lý thận trọng và kiên nhẫn chờ đợi thị trường cho tín hiệu cân bằng trở lại trước khi quay trở lại giải ngân mới.

Chứng khoán Tân Việt

VN-Index kết phiên cuối tuần trước tiếp tục giảm điểm trở lại về cuối phiên dù cho trong phiên tăng tốt với thông tin giảm lãi suất.

Mặc dù gặp áp lực chốt lời mạnh khi một lần nữa thử thách ngưỡng kháng cự cao nhất trong tuần nhưng việc vẫn tăng điểm với tuần trước đó tạm thời vẫn là tín hiệu tích cực.

Xu hướng chính của thị trường trong ngắn hạn vẫn là tăng giá khi vẫn đang đóng ở vùng cao trong tuần. Hỗ trợ ngắn của chỉ số hiện tại là vùng cân bằng tuần trước đó quanh ngưỡng 1.107-1.109 điểm và xa hơn là vùng gap tăng giá quanh 1.080-1.090 điểm.

Với diễn biến cuối phiên tuần trước, đà giảm dự báo vẫn sẽ ảnh hưởng đến phiên đầu tuần tới nhưng kỳ vọng thị trường có thể ổn định trở lại về cuối phiên. Kỳ vọng chỉ số có thể một lần nữa vượt vùng kháng cự 1.128-1.130 điểm để xác nhận tiếp diễn xu hướng tăng giá.

Chứng khoán SHS

Tuần qua, thị trường tiếp tục đà tăng sau 2 tuần tăng liên tiếp. VN-Index chốt tuần tăng 7,69 điểm (+ 0,69%) lên 1.115,22 điểm.

Ở khu vực giá hiện tại, VN-Index đang tiệm cận khu vực kháng cự 1.120-1.125 điểm và có nhiều rung lắc, qua đó tiếp tục tạo ra nền tích lũy ngắn và điều này củng cố thêm sức mạnh của thị trường cho giai đoạn tới.

Việc thị trường duy trì sóng hồi với sức mạnh ổn định được thể hiện rõ qua từng đợt tăng điểm kèm theo điều chỉnh tích lũy lại.

Trong ngắn hạn thị trường vẫn đang tích cực và hướng tới mục tiêu 1.150 điểm là khu vực đỉnh các sóng cũ. Trong trung hạn thị trường đang vận động trong khu vực tích lũy rộng với ngưỡng hỗ trợ quanh khu vực 1.000-1.050 điểm và vùng kháng cự là quanh 1.150 điểm.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index tăng điểm hưng phấn trong phiên giao dịch ngày 16/6 trước khi dần suy yếu và đảo chiều giảm điểm về cuối phiên. Áp lực phân phối một lần nữa gia tăng quanh vùng đỉnh cũ 1.125 (+-5) đã khiến đà tăng tích cực của chỉ số không duy trì đến cuối phiên.

VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục quán tính giảm điểm trong phiên kế tiếp và lùi xuống ngưỡng hỗ trợ gần quanh 1.105 - 1.110 và sâu hơn là 1.09x nhằm tìm kiếm lực cầu bắt đáy. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục áp dụng chiến lược trading quay vòng, nắm giữ một phần vị thế và kết hợp mua tại hỗ trợ - bán tại kháng cự theo từng mã riêng lẻ với phần vị thế còn lại.

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/vcbs-thi-truong-chung-khoan-dang-van-dong-tich-cuc-d39970.html

Bạn đang đọc bài viết VCBS: Thị trường chứng khoán đang 'vận động tích cực' tại chuyên mục Tài chính doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tài chính doanh nghiệp