Chứng khoán Mỹ tăng mạnh sau dữ liệu lao động được công bố

KTCK 11:31 16/06/2023

Chỉ số chứng khoán Mỹ tiếp tục vượt đỉnh sau khi dữ liệu về lao động được công bố. Đáng chú ý, cổ phiếu công nghệ tiếp tục dẫn dắt Down Jones trong phiên ngày hôm qua.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 15/6, chỉ số Dow Jones tăng 428,73 điểm (tương ứng +1,26%) lên 34.408,06 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 1,22% lên 4.425,84 điểm, mức đóng cửa cao nhất từ đầu năm 2023 đến nay. Chỉ số Nasdaq Composite tăng 1,15% lên 13.782,82 điểm.

Dow Jones tiếp tục thể hiện sức mạnh khi tiến tới chinh phục đỉnh mới. Đáng chú ý, đà tăng của cổ phiếu công nghệ không có dấu hiệu dừng lại trong bối cảnh lợi suất trái phiếu kho bạc giảm sau khi dữ liệu lao động yếu hơn, làm dấy lên hy vọng Cục Dự trữ Liên bang có thể không cần phải thiên về diều hâu như nhiều người lo ngại. Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 1,3%, tương đương 428 điểm, Nasdaq tăng 1,2% và S&P 500 tăng 1,2% lên mức cao nhất trong 14 tháng.

Diễn biến thị trường chứng khoán Mỹ phiên giao dịch hôm qua.

Cổ phiếu công nghệ dẫn đầu đà tăng nhờ mức tăng hơn 3% của Microsoft Corporation (NASDAQ:MSFT) và Meta Platforms Inc (NASDAQ:META) khi lợi suất trái phiếu kho bạc giảm. Dữ liệu được công bố cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Hoa Kỳ tăng lên mức cao nhất trong gần hai năm.

Theo đó, khoảng 262.000 yêu cầu bảo hiểm thất nghiệp trong tuần kết thúc vào ngày 10/6, không thay đổi so với 262.000 đã được điều chỉnh tăng của tuần trước, nhưng cao hơn nhiều so với kỳ vọng của các nhà kinh tế là 245.000, cho thấy thị trường lao động đang chững lại. Mặc dù dự báo Fed sẽ chọn tiếp tục tăng lãi suất vào tháng 7, nhưng các nhà đầu tư vẫn chưa sẵn sàng định giá một đợt tăng lãi suất khác trong năm, theo Công cụ giám sát lãi suất Fed.

Fed đã nâng triển vọng tăng lãi suất, dự báo sẽ có thêm hai đợt tăng nữa trong năm, điều này sẽ đưa lãi suất quỹ của Fed lên 5,6% từ mức hiện tại là 5,1%. Bất chấp những dấu hiệu trì trệ trên thị trường lao động, dữ liệu doanh số bán lẻ mới nhất, gây bất ngờ khi tăng giá, cho thấy người tiêu dùng vẫn ở trạng thái tốt.

Thị trường chung cũng được hỗ trợ bởi các cổ phiếu chăm sóc sức khỏe như CVS Health Corp (NYSE:CVS), Zoetis Inc (NYSE:ZTS) và UnitedHealth (NYSE:UNH), với sự phục hồi sau khi sụt giảm vào thứ Tư.

Cổ phiếu năng lượng cũng biến động lớn trong phiên hôm qua, tăng hơn 1% khi tâm lý về giá dầu được thúc đẩy sau khi Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, cắt giảm lãi suất qua đêm thứ Năm, khơi dậy sự lạc quan về nền kinh tế và nhu cầu dầu mỏ.

Coterra Energy Inc (NYSE:CTRA), APA (NASDAQ:APA), Marathon Oil (NYSE:MRO) là một trong những cổ phiếu tăng giá mạnh nhất trong lĩnh vực năng lượng trong ngày. Trong tin tức về thỏa thuận, Patterson-UTI Energy Inc (NASDAQ:PTEN) và Nextier Oilfield Solutions Inc (NYSE:NEX) đã đồng ý hợp nhất trong một thỏa thuận trị giá 5,4 tỷ đô la nhằm hoán đổi toàn bộ cổ phiếu.

Link gốc : https://kinhtechungkhoan.vn/chung-khoan-my-tang-manh-sau-du-lieu-lao-dong-duoc-cong-bo-188003.html

Bạn đang đọc bài viết Chứng khoán Mỹ tăng mạnh sau dữ liệu lao động được công bố tại chuyên mục Tiền tệ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tiền tệ
Một trong những nội dung đang được quan tâm tại kỳ họp Quốc hội lần này là Dự thảo Luật Các tổ chức tín dụng sửa đổi đề xuất, tổng mức dư nợ cấp tín dụng đối với một khách hàng không được vượt quá 10%
HSBC Việt Nam và Mastercard vừa phát hành thẻ tín dụng du lịch nhắm đến nhóm khách hàng có thu nhập khá trở lên, thuộc thế hệ sinh từ năm 1980-1990 am hiểu công nghệ và thích du lịch.