Tiền ảo sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào thị trường chứng khoán

NHVN 09:41 26/05/2021

Ông trùm tài sản kỹ thuật số - Barry Silbert - đã có bình luận riêng trên mạng xã hội Twitter, rằng thị trường tiền mã hóa từ nay sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào thị trường chứng khoán.

Nhận xét của ông Silbert được đưa ra khi Bitcoin, Ethereum và các loại alt coin (tiền thay thế Bitcoin) như Dogecoin trải qua 1 tuần giao dịch hỗn loạn. Cả 3 loại tiền này đều giảm ít nhất 50% so với mức đỉnh gần đây.

CoinDesk thông tin rằng một số bất ổn xảy ra trong thị trường tiền số có liên quan đến những cấm đoán của chính phủ Trung Quốc trong lĩnh vực này. Sàn giao dịch tiền mã hóa Huobi có thể đang cắt bớt một số dịch vụ của mình, tạm ngừng những dịch vụ liên quan đến lưu trữ "máy đào" ở một số quốc gia, do lập trường cứng rắn của Trung Quốc với tiền ảo.

Nhưng, một số người tham gia thị trường đang muốn mọi người nghĩ rằng sự sụt giảm gần đây của tiền mã hóa không liên quan đến bản chất của tài sản kỹ thuật số hay bối cảnh cũng như quy định về mặt pháp lý. Sự sụt giảm này có liên quan đến sự thèm muốn đầu cơ của Phố Wall.

Trong trường hợp này, Silbert cho cổ phiếu có thể là chỉ báo chính cho mức độ rủi ro mà các nhà đầu tư có thể chấp nhận trong tiền mã hóa, chứ không phải ngược lại.

Barry Silbert cho rằng thị trường tiền mã hóa sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào thị trường chứng khoán. Ảnh: tài khoản twitter Barry Silbert.

Ngày 16/05, nhà sáng lập Mott Capital, Michael Kramer cũng viết trên blog rằng sự cố gần đây của bitcoin có thể báo hiệu khẩu vị rủi ro ở Phố Wall đang trong quá trình thay đổi - theo hướng giảm giá. Khẩu vị rủi ro là thuật ngữ nhằm chỉ mức độ rủi ro mà một tổ chức sẵn sàng chấp nhận để có thể theo đuổi các mục tiêu của mình trước khi hành động được cho là cần thiết nhằm giảm thiểu về rủi ro.

Barry Silbert là một người nổi tiếng trong thế giới tài sản kỹ thuật số sau khi ông thành lập 2 trong số các doanh nghiệp danh tiếng nhất trong lĩnh vực tiền mã hóa: Grayscale Investments, điều hành Grayscale Bitcoin Trust (mã: GBTC) và Digital Currency Group sở hữu CoinDesk.

Ông cũng sớm đầu tư vào các công ty như sàn giao dịch Coinbase Global, và Ripple, công ty khởi nghiệp tập trung vào công nghệ blockchain đã phát hành đồng tiền mã hóa XRP. CoinTelegraph xếp Silbert là người quan trọng thứ 5 trong các tài sản kỹ thuật số phi tập trung.

Barry Silbert là người quan trọng thứ 5 trong thị trường tiền mã hóa. Ảnh: Yahoo Finance.

Silbert cũng được nhiều người biết tới trong giới chứng khoán. Năm 2004, ông thành lập SecondMarket, một sàn giao dịch phổ biến cho cổ phiếu của công ty tư nhân. Sàn giao dịch này sau được bán cho Nasdaq Inc vào năm 2015 với số tiền không được tiết lộ.

Quan điểm cho rằng cổ phiếu có thể ảnh hướng tới tiền mã hóa có thể liên quan chính tới lượng tiền vay đang xoay quanh cổ phiếu và cách mà các tổ chức mới đầu tư vào bitcoin phản ứng với sự sụt giảm hiện nay. Tesla cũng có thể là tác nhân gây ra sụt giảm khi đã mua 1,5 tỷ USD bitcoin.

Theo mức giá trung bình, Tesla có thể nắm giữ khoảng 42.000 bitcoin vào cuối quý 1.2021. Với giá hiện nay, công ty xe điện này có thể đang lỗ khoảng 125 triệu USD. Silbert viết: "Nếu đúng như vậy, khoản lỗ do giảm giá sẽ được ghi nhận trong báo cáo thu nhập quý 2.2021 của nhà sản xuất xe điện, trừ khi giá được phục hồi".

Cổ phiếu và tiền mã hóa không được cho là có mối tương quan. Nhưng một số người đã chỉ ra rằng các cổ phiếu công nghệ gần đây dường như phản ánh với các tin tức liên quan đến tiền mã hóa. Những người tham gia thị trường đã chỉ ra mối tương quan ngắn hạn giữa Nasdaq-100 và bitcoin như ảnh dưới đây:

Ảnh: tài khoản twitter Alastair Williamson.

Vào lần kiểm tra cuối cùng, các chỉ số Down Jones như YM00, YM21, chỉ số S&P 500: ES00, ESM21 và Nasdaq-100: NQM 21 đã tăng thêm vào đêm Chủ Nhật.

Về cơ sở dài hạn thì mối tương quan giữa cổ phiếu và chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones DJIA, chỉ số S&P 500 SPX và Nasdaq-100 dường như không rõ ràng. Ví dụ: dựa trên mối tương quan trong 20 ngày giữa Nasdaq-100 và bitcoin, mỗi tương quan nằm ở mức 0,19.

Tương quan bằng 1 có nghĩa là cả hai hoàn toàn đồng bộ, 0 có nghĩa là không có tương quan và -1 có nghĩa là cả hai đang đi theo hướng ngược lại. Tương quan giữa Nasdaq-100 và bitcoin cao hơn nhiều vào đầu năm 2021, với giá trị là khoảng 0,64 vào giữa tháng Giêng.

Với sự tham gia nhiều hơn của các tổ chức vào tiền mã hóa, hai tài sản có thể bắt đầu chứng minh mối quan hệ chặt chẽ hơn. Báo cáo của JPMorgan Chase tuần trước đã chỉ ra sự thay đổi của các tổ chức đầu tư chuyển từ bitcoin sang hợp đồng vàng tương lai GC00.

Theo Doanh nhân Việt Nam

Link gốc : https://doanhnhanvn.vn/tien-ao-se-phu-thuoc-hoan-toan-vao-thi-truong-chung-khoan-32802.html

Bạn đang đọc bài viết Tiền ảo sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào thị trường chứng khoán tại chuyên mục Tiền tệ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tiền tệ