Giám đốc Quốc gia WB: “Sẽ mang theo Việt Nam trong trái tim”

NHVN 07:05 25/06/2020

Ông Ousmane Dione, Giám đốc Quốc gia WB cảm ơn tình cảm quý báu của đồng nghiệp Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, người dân Việt Nam dành cho mình và sẽ mang theo Việt Nam trong trái tim.

Sáng 23/6, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước (NHNN), Thống đốc Lê Minh Hưng đã tiếp ông Ousmane Dione, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Thống đốc Lê Minh Hưngchúc mừng ông Ousmane Dione đã có nhiệm kỳ hơn 4 năm thành công tại Việt Nam, đồng thời đánh giá cao sự hỗ trợ của ông Ousmane Dione trong thời gian qua, góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh của Việt Nam tại WB.

Quang cảnh buổi tiếp. Ảnh: Minh Hoàng

Thống đốc Lê Minh Hưng bày tỏ sự cảm ơn ông Ousmane Dione đã ủng hộ trong quá trình vận động Cục Kinh tế Liên bang Thụy Sỹ (SECO) cung cấp một khoản tài trợ không hoàn lại trị giá hơn 7,1 triệu USD (trong đó NHNN quản lý hơn 2,2 triệu USD) cho NHNN để triển khai, thực hiện Dự án Hỗ trợ kỹ thuật (HTKT) “Tăng cường phát triển và lành mạnh khu vực ngân hàng Việt Nam”. Đây là một dự án quan trọng của ngành với kỳ vọng tạo ra sự chuyển biến thay đổi tích cực trong xử lý nợ xấu, nâng cao chất lượng, năng lực công tác thanh tra, giám sát.

Ngoài ra, ông Ousmane Dione còn hỗ trợ thu xếp, vận động để Ban Giám đốc WB tài trợ Chương trình hỗ trợ phát triển tài chính toàn diện với trị giá không hoàn lại 2,5 triệu USD cho NHNN trong giai đoạn 2016-2020 nhằm giúp NHNN - với vai trò là Cơ quan đầu mối Chính phủ về tài chính toàn diện - xây dựng, ban hành Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia và Kế hoạch hành động triển khai trong giai đoạn 5 năm tiếp theo (2020-2025).

Thống đốc Lê Minh Hưng. Ảnh: Minh Hoàng

Thống đốc Lê Minh Hưng mong muốn ông Ousmane Dione trên cương vị mới sẽ tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm, thông tin thực tiễn tại quốc gia châu Phi, là cầu nối để Chính phủ Việt Nam, NHNN tạo dựng thêm quan hệ với nhóm nước châu Phi; giúp NHNN ngày càng củng cố vai trò, vị thế không chỉ là cơ quan đại diện chính thức của Chính phủ tại WB mà còn là một đối tác quan trọng, tin cậy trong quan hệ hợp tác, phát triển với WB, từ đó nhằm thu hút thêm các nguồn tài trợ nước ngoài quý báu trong công cuộc phát triển đất nước.

Ông Ousmane Dione cho biết đã đến Việt Nam công tác với tinh thần phục vụ làm sao để Việt Nam phát triển tốt nhất. “Tôi luôn ghi nhớ trong tâm trí mình nụ cười con người Việt Nam, tinh thần trách nhiệm con người Việt Nam từ Hà Giang tới Cà Mau và sẽ mang theo Việt Nam trong trái tim mình. Tôi nghĩ rằng Việt Nam đã làm được rất nhiều nhưng Việt Nam có thể làm được nhiều hơn nữa, tốt hơn nữa”, ông Ousmane Dione nói, đồng thời gửi lời chúc "Việt Nam sẽ luôn đi trên con đường thành công".

Ông Ousmane Dione, Giám đốc Quốc gia của WB. Ảnh: Minh Hoàng

Cũng trong sáng 23/6, Thống đốc Lê Minh Hưng đã tiếp ông Eric Sidgwic, Giám đốc Quốc gia ADB tại Việt Nam.

Thống đốc Lê Minh Hưng chúc mừng ông Eric Sidgwick đã hoàn thành nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam và đánh giá cao đóng góp của ông Eric Sidgwick vào việc phát triển quan hệ Việt Nam – ADB cũng như sự hỗ trợ trong nhiều mặt đối với Việt Nam. Nhất là trong thời điểm dịch Covid-19, ông Eric Sidgwick đã kịp thời cung cấp, chia sẻ thông tin với ADB về nỗ lực phòng chống dịch bệnh của Chính phủ, qua đó ADB cũng xem xét, tài trợ cho Việt Nam hỗ trợ ban đầu 12 triệu USD vốn viện trợ để ngành y tế khắc phục hậu quả dịch Covid-19 và 500 nghìn USD trong hợp tác kinh tế vùng của ADB để hỗ trợ ngành y tế và 5 triệu USD để các ngân hàng tái cơ cấu nợ. Ngoài ra, ADB còn cung cấp các thông tin để Chính phủ xem xét quyết định các khoản vay hỗ trợ ngân sách chống dịch Covid-19 như khoản vay khẩn cấp hỗ trợ Covid 19 trị giá 500 triệu USD của ADB, khoản vay 200 triệu Chương trình tài chính ngân hàng và tài chính toàn diện (FSDIP – SP2), Khoản vay hỗ trợ chi tiêu công trị giá 200 triệu USD.

Ông Eric Sidgwick, Giám đốc Quốc gia ADB tại Việt Nam. Ảnh: Minh Hoàng

Bên cạnh đó, Thống đốc đánh giá cao ADB trong thời gian qua đã dành cho Việt Nam 10 HTKT trị giá 15,8 triệu USD trong các lĩnh vực thanh tra, giám sát, phòng chống rửa tiền, tài chính toàn diện, tài chính vi mô, fintech, tăng cường tiếp cận tín dụng doanh nghiệp vừa và nhỏ, tài chính xanh, tín dụng xanh… Những HTKT này rất thiết thực đối với NHNN trong quá trình xây dựng chính sách, tăng cường năng lực và hỗ trợ NHNN trong việc xây dựng chính sách tiền tệ và các nhiệm vụ liên quan.

Thống đốc Lê Minh Hưng trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Ngân hàng Việt Nam” cho ông Ousmane Dione, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) và ông Eric Sidgwick - Giám đốc Quốc gia ADB. Ảnh: Minh Hoàng

Thống đốc Lê Minh Hưng, Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh chụp ảnh kỷ niệm với cán bộ của WB và ADB. Ảnh: Minh Hoàng

Ông Eric Sidgwick, Giám đốc Quốc gia ADB tại Việt Nam cho biết, ông rất tự hào về sự hỗ trợ của ADB đối với Việt Nam và Ngân hàng Nhà nước. Đồng thời cũng đã học hỏi rất nhiều trong quá trình công tác tại Việt Nam. Cá nhân ông thấy may mắn khi được tới Việt Nam làm việc. "Việt Nam đang ở chương mới trong sự phát triển. Chúng tôi mong muốn được truyền tải những kinh nghiệm và những kết quả tốt của Việt Nam tới tất cả các quốc gia khác và các thành viên ADB", ông Eric Sidgwick nói.

Ghi nhận những nỗ lực, hỗ trợ và đóng góp của WB và ADB cho NHNN nói riêng và ngành Ngân hàng trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, trong sáng nay, NHNN đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Ngân hàng Việt Nam” cho ông Ousmane Dione, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) và ông Eric Sidgwick - Giám đốc Quốc gia ADB.

Theo TT Tài chính Tiền tệ

Link gốc : http://thitruongtaichinhtiente.vn/giam-doc-quoc-gia-wb-se-mang-theo-viet-nam-trong-trai-tim-28052.html

Bạn đang đọc bài viết Giám đốc Quốc gia WB: “Sẽ mang theo Việt Nam trong trái tim” tại chuyên mục Chính phủ - Bộ ngành. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Chính phủ - Bộ ngành