Thống đốc: Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng hỗ trợ thanh khoản cho hệ thống ngân hàng

NHVN 09:17 10/11/2022

Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng cung cấp thanh khoản cho hệ thống ngân hàng khi các ngân hàng phải đối mặt với áp lực từ việc tăng lãi suất và các điều kiện tín dụng thắt chặt, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng c

Xét trên bình diện toàn hệ thống, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho rằng thanh khoản của hệ thống ngân hàng đang tốt và hiện có dư thừa. Chỉ có tháng 10 vừa qua thị trường chịu tác động của những diễn biến phức tạp của kinh tế thế giới và chịu tác động chủ yếu của yếu tố tâm lý.

-2130-1667750320.png

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng.

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng xác nhận rằng vừa qua Ngân hàng Nhà nước đã tổ chức một số cuộc họp với các ngân hàng thương mại để đánh giá, phân tích, xác định những điểm nghẽn của thị trường để từ đó có giải pháp phù hợp.

"Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ thanh khoản để đảm bảo khả năng chi trả của các tổ chức tín dụng, đặc biệt là dịp cuối năm", bà Hồng nói với đài truyền hình VTV, đồng thời cho biết tình hình thị trường hiện đang diễn biến theo "chiều hướng tích cực" và "tâm lý của thị trường đã ổn định".

Năm nay, ngân hàng Nhà nước đã tăng lãi suất chính sách thêm 200 điểm cơ bản và cho phép tiền đồng giảm giá, vốn đã giảm 6% so với đồng đô la trong ba tháng qua. Thị trường chứng khoán đã giảm hơn 20% trong ba tháng qua.

Bà Hồng cho biết các ngân hàng đều đảm bảo các chỉ tiêu an toàn hoạt động theo các quy định của Ngân hàng Nhà nước và kêu gọi các ngân hàng chủ động trước những biến động và đánh giá, rà soát tình hình một cách thận trọng hơn.

Bà nói: “Thị trường đang phát triển theo chiều hướng tích cực và tâm lý thị trường đang bình ổn. Các nền tảng kinh tế cơ bản của Việt Nam vẫn tích cực."

Chính phủ đã thực hiện các biện pháp để thúc đẩy đầu tư công, xuất khẩu và dòng vốn đầu tư nước ngoài, mà bà Hồng nói là giúp giảm bớt áp lực thanh khoản lên thị trường ngoại hối và hệ thống ngân hàng.

GDP của Việt Nam dự kiến sẽ tăng 8% trong năm nay, cao hơn mức tăng 2,58% của năm ngoái. Lạm phát được đặt mục tiêu là 4% vào năm 2022.

Việt Nam sẽ kiên định mục tiêu kiểm soát lạm phát và đảm bảo ổn định kinh tế vĩ mô, Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu trước Quốc hội ngày 5/11.

Link gốc : https://vnbusiness.vn/ngan-hang/thong-doc-ngan-hang-nha-nuoc-san-sang-ho-tro-thanh-khoan-cho-he-thong-ngan-hang-1089149.html

Bạn đang đọc bài viết Thống đốc: Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng hỗ trợ thanh khoản cho hệ thống ngân hàng tại chuyên mục Thời sự. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thời sự