Ngân hàng lớn nhất Singapore báo lãi ròng tăng 72% nhờ mở sàn giao dịch tiền ảo

NHVN 08:29 10/05/2021

Theo kết quả kinh doanh quý I/2021 của DBS, lãi ròng của ngân hàng lớn nhất Singapore này tăng tới 72% nhờ mở sàn giao dịch tiền ảo.

Giám đốc tài chính Chng Sok Hui cho biết, ngân hàng DBS có kết quả kinh doanh kỷ lục khi lãi ròng của quý I vượt quá 2 tỷ đô la Singapore lần đầu tiên trong lịch sử, tăng mạnh so với mức 1,17 tỷ đô la Singapore cùng kỳ năm ngoái.

Sàn giao dịch số DBS Digital Exchange mới đi vào hoạt động từ tháng 12/2020 rõ ràng đóng một vai trò quan trọng trong kết quả kinh doanh kỷ lục này của ngân hàng. Trước đó, lợi nhuận ròng của ba ngân hàng chính DBS, OCBC và UOB ở Singapore giảm 12%-40% trong quý 4/2020 do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và tỷ lệ trích lập dự phòng ngừa nợ xấu lại gia tăng.

DBS Digital Exchange dành cho các đồng tiền định danh do ngân hàng trung ương phát hành và tiền ảo

Sàn giao dịch DBS Digital Exchange có lượng tiền giao dịch hàng ngày tăng gấp 10 lần, đạt mức từ 30 triệu đô la Singapore tới 40 triệu đô la Singapore với 120 nhà đầu tư. Và hiện tại đang có hàng trăm, có thể là hàng ngàn khách hàng đang chờ được cấp phép tham gia đầu tư. Sàn này chỉ mở cho các nhà đầu tư chuyên nghiệp, giống như “hội kín” dành cho giám đốc các quỹ đầu tư là khách hàng của DBS. Sàn không dành cho các nhà đầu tư cá nhân.

DBS Digital Exchange dành cho các đồng tiền định danh do ngân hàng trung ương phát hành và tiền ảo, cho phép các nhà buôn hay môi giới giao dịch bốn loại tiền chính gồm đồng đô la của Singapore, Hồng Kông và Mỹ cùng với đồng yên Nhật Bản - sang bốn đồng tiền ảo gồm bitcoin, ethereum, bitcoincash và XRP.

Có nhiều công ty trên thế giới điều hành các sàn giao dịch tiền tệ thông thường và tiền số. Nhưng một nền tảng do một ngân hàng điều hành là một điều hiếm thấy.

Cơ quan quản lý tiền tệ Singapore MAS (Ngân hàng Trung ương) cho phép, về mặt nguyên tắc, sàn DBS Digital Exchange cũng có vai trò như sàn điều hành có thể phát hành và mua bán các đồng token tiền số được bảo đảm bằng cổ phiếu của các công ty chưa lên sàn, trái phiếu và quỹ đầu tư vốn tư nhân. MAS chiếm 10% cổ phần của sàn giao dịch số. Cả MAS và DBS sẽ khám phá các cơ hội tăng cường tính thanh khoản, quy mô và tăng trưởng của thị trường tài chính Singapore đối với các tài sản số và tiền số.

Sàn giao dịch này là nỗ lực của DBS, ngân hàng thương mại và bán lẻ lớn nhất của Singapore theo kịp các xu hướng chuyển đổi số. Ngân hàng đã đầu tư 3,3 tỷ đô la Mỹ cho công nghệ mới trong bốn năm qua. Sản phẩm công nghệ mới nhất của DBS là dịch vụ tư vấn ảo kết hợp giữa dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo (AI) để đưa ra các dự báo giúp khách hàng quản lý hiệu quả hơn dòng tiền và cắt lỗ kịp thời khi đầu tư.

Theo Doanh nhân Việt Nam

Link gốc : https://doanhnhanvn.vn/singapore-ngan-hang-lai-lon-nho-san-giao-dich-tien-ao-31966.html

Bạn đang đọc bài viết Ngân hàng lớn nhất Singapore báo lãi ròng tăng 72% nhờ mở sàn giao dịch tiền ảo tại chuyên mục Ngân hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ngân hàng