NHNN sẽ nới hạn mức tín dụng nếu cần thiết, lưu ý không hạ chuẩn cho vay

NHVN 10:09 22/05/2020

Ngân hàng Nhà nước sẽ cam kết đáp ứng đủ vốn cho nền kinh tế, cần thiết thì sẽ nới thêm hạn mức tín dụng, tạo khả năng cho vay cho các ngân hàng.

NHNN sẽ nới hạn mức tín dụng nếu cần thiết. Ảnh minh họa

Tại hội thảo “Lựa chọn chính sách phục hồi kinh tế Việt Nam giai đoạn Covid-19” ngày 20/5 do Trường đại học Kinh tế - luật (UEL) và Viện Nghiên cứu phát triển công nghệ ngân hàng ĐHQG TP.HCM đồng tổ chức, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho rằng, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ điều hành linh hoạt chính sách tiền tệ, coi ổn định kinh tế vĩ mô và tăng trưởng là hai vấn đề xương sống, đi cùng là mở rộng tín dụng để duy trì phát triển kinh tế.

Theo ông Tú, có nhiều kịch bản tăng trưởng, tùy thuộc vào diễn biến của dịch Covid-19. Nếu dịch kết thúc ngay có thể đạt tăng trưởng 4,2-4,4%, khả quan nhất 4,6%. Nếu dịch quay lại thì năm nay có thể chỉ tăng trưởng từ 3,6-3,8%.

Về phía NHNN sẽ cam kết đáp ứng đủ vốn cho nền kinh tế. Cần thiết thì sẽ nới thêm hạn mức tín dụng, tạo khả năng cho vay cho các ngân hàng", ông Tú khẳng định.

Tuy nhiên ông Tú cũng lưu ý rằng các ngân hàng sẽ không hạ chuẩn cho vay vì sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy cho nền kinh tế, khi đó việc vực dậy một ngân hàng "dặt dẹo" sẽ khó hơn hồi phục doanh nghiệp khó khăn gấp nhiều lần.

Vũ Đậu (TH)/SHTT

Bạn đang đọc bài viết NHNN sẽ nới hạn mức tín dụng nếu cần thiết, lưu ý không hạ chuẩn cho vay tại chuyên mục Tin tức. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức
Ngày càng nhiều ngân hàng tham gia vào cuộc đua CASA, chi phí để duy trì tỷ lệ CASA ở mức cao sẽ ngày càng lớn. Điều này đồng nghĩa với việc đầu tư ngân hàng số và chính sách khuyến khích phí