CBRE CHUNG TAY BẢO VỆ VÙNG XANH, ĐỒNG HÀNH CHỐNG DỊCH

NHVN 16:08 23/09/2021

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, “Bảo vệ Vùng Xanh, Đồng Hành Chống Dịch” là chủ trương mà CBRE hướng đến và chung tay vì 1 cộng đồng khỏe mạnh, đẩy lùi dịch bệnh.

Làn sóng thứ 4 của đại dịch COVID-19 với biến chủng mới, tốc độ lây lan nhanh chóng đang diễn biến vô cùng phức tạp trên cả nước. Đặc biệt, nguy cơ lây nhiễm càng tăng cao ở những nơi có mật độ dân cư đông đúc, ví dụ như các chung cư. Nhà ở chung cư, nhất là các chung cư cao tầng, thường tiềm ẩn nhiều rủi ro do sử dụng nhiều không gian công cộng, dễ tiếp xúc trong quá trình di chuyển, sinh hoạt lại có nhiều kết nối, giao lưu với bên ngoài. Do đó, việc triển khai phòng chống dịch tại chung cư đòi hỏi quá trình kiểm soát và tuân thủ nghiêm ngặt hơn để đạt được hiệu quả tối ưu.

Trong gần hai tháng qua, dưới sự chỉ đạo của UBND địa phương và sự phối hợp từ chủ đầu tư và các Ban Quản Trị tại các dự án do CBRE Việt Nam quản lý, Ban Quản Lý CBRE đã đẩy mạnh rất nhiều hoạt động phòng chống dịch song song với việc đảm bảo các công tác quản lý, vận hành tòa nhà không bị gián đoạn hay ảnh hưởng. Bà Chu Thị Minh Ngọc, Giám đốc Bộ phận Quản lý Tài sản chia sẻ: “Là Ban Quản Lý của các dự án, chúng tôi ý thức rất rõ vai trò và trách nhiệm của mình trong việc đảm bảo chất lượng quản lý cũng như an toàn trong phòng chống dịch. Trong nhiều tháng qua, các đơn vị quản lý tòa nhà và các đơn vị dịch vụ đã chủ động thực hiện theo phương châm 3-tại-chỗ, khắc phục nhiều thách thức về thói quen sinh hoạt để đảm bảo công tác vận hành.”

“Tại nhiều chung cư, ban quản lý và các đơn vị nhà thầu sẵn sàng ‘đóng quân’ tại các dự án, chấp nhận việc xa nhà, xa người thân với mục tiêu chung là bảo đảm an toàn trong mùa dịch nhưng vẫn có thể cung ứng dịch vụ tốt nhất cho các dự án mình công tác”, bà Ngọc nói thêm.

Công tác phòng chống dịch tại các dự án CBRE đang quản lý – Nguồn: CBRE

Nỗ Lực Bảo Vệ Vùng Xanh
Với quyết tâm giữ vững, duy trì thành quả chống dịch để người dân được sống và làm việc trong một "vùng xanh" an toàn, nhiều công tác siết chặt giám sát phòng chống dịch tại các chung cư CBRE Việt Nam đang quản lý được Ban Quản Lý triển khai triệt để. Điển hình như tại dự án Sunrise City South, dưới sự chỉ đạo và hỗ trợ trực tiếp từ Ban Quản Trị, Ban Quản Lý đã tiến hành bố trí khu vực nhận hàng và giao hàng lên từng căn hộ; hướng dẫn cập nhật kịp thời các chỉ đạo của cơ quan chức năng giúp cư dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch hiệu quả; tăng cường vệ sịnh khử khuẩn các khu vực công công cộng; gia tăng kiểm soát an ninh trong nội khu của tòa nhà.

Được biết, Ban Quản Lý cũng thường xuyên tổ chức test nhanh toàn bộ nhân viên tòa nhà hai lần/tuần; bố trí sắp xếp khu vực nghỉ ngơi cho nhân viên đảm bảo sức khỏe và tuân thủ đúng nguyên tắc 5K. Mặt khác, mô hình kiểm soát dịch bệnh tại Quận 7 đang là một trong những mô hình được tuyên dương tại TP. Hồ Chí Minh, và dự án Sunrise City South là một trong những minh chứng điển hình.

“Chúng tôi tin rằng cách tốt nhất để chống dịch chính là phải phòng dịch thật tốt. Bảo vệ được vùng xanh an toàn tại các dự án như hiện tại, ngoài sự nỗ lực của đội ngũ quản lý, chúng tôi rất biết ơn sự chung tay của cộng đồng cư dân tại các chung cư”, bà Ngọc nhấn mạnh.

Sát Cánh Cùng Địa Phương Chống Dịch
Bà Nguyễn Thanh Quang, Trưởng Ban Quản Trị Sunrise City South cho biết: “Trong thời gian thành phố thực hiện và tăng cường giãn cách, Ban Quản Lý và Ban Quản Trị đều phải làm những việc ‘chưa bao giờ’ và chạy đua với thời gian để kịp tiến độ công việc. May mắn cho chúng tôi là toàn thể cộng đồng cư dân ở đây đều rất đồng lòng. Ai cũng chấp nhận thiếu một chút, khổ một chút, để đảm bảo an toàn, nghiêm túc thực hiên các chỉ đạo bên trên. Nhờ đó, dự án hiện vẫn đang là điểm xanh trong khu quận 7. Nhân đây, Ban Quản Trị cám ơn cư dân Sunrise City South đã luôn đồng hành và ủng hộ trong công tác phòng chống dich, cảm ơn CBRE Việt Nam, là đơn vị quản lý vận hành, cũng như các đơn vị an ninh, vệ sinh, đã bám trụ ngày đêm cùng cư dân chúng tôi”.

Ở thời điểm khó khăn như hiện tại, sự đoàn kết, chung tay của mỗi một cá nhân hay một bộ phận đều là cần thiết để có được kết quả chung cuộc như mong muốn. Đội ngũ quản lý CBRE và Ban Quản Trị của từng dự án đã đồng hành với chính quyền địa phương, thực hiện rất nhiều hoạt động “chưa bao giờ” như đi chợ hộ; phối hợp với đơn vị cung cấp thực phẩm hỗ trợ việc cung ứng thực phẩm thuận tiện hơn cho cư dân; lập đội y tế cơ sở, tổ phản ứng nhanh và trang bị thuốc hoặc một số thiết bị y tế cơ bản để hỗ trợ cư dân F0 khi cần thiết; cũng như trở thành cầu nối giữa cư dân và chính quyền địa phương để triển khai hiệu quả các công tác tiêm chủng phòng ngừa.

P.V

Bạn đang đọc bài viết CBRE CHUNG TAY BẢO VỆ VÙNG XANH, ĐỒNG HÀNH CHỐNG DỊCH tại chuyên mục Tài chính doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tài chính doanh nghiệp