Cổ phiếu ngân hàng xanh bát ngát, nhà đầu tư nuôi hi vọng trở lại

Theo Hoàng Hà 08:25 29/07/2022

Kết phiên giao dịch 28/7, nhóm cổ phiếu ngân hàng ghi nhận 24 mã tăng giá, 1 mã đứng giá tham chiếu và 2 mã giảm.

Thị trường chứng khoán phiên này đón nhận tin Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tăng lãi suất thêm 0,75% giúp tâm lý nhà đầu tư trở nên tích cực. Sắc xanh nở rộ trên bảng điện từ ngay từ khá sớm và duy trì đà tăng ổn định cho đến cuối phiên dù gặp vài nhịp rung lắc trước mốc 1.200 điểm.

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 17,08 điểm (1,43%) lên 1.208,12 điểm. HNX-Index tăng 5,32 điểm (1,87%) lên 289,64 điểm. UPCoM-Index tăng 0,6 điểm (0,68%) lên 89,47 điểm.

Cổ phiếu ngân hàng xanh ngắt trở lại, nhà đầu tư nuôi hi vọng trở lại (Ảnh minh họa)
Cổ phiếu ngân hàng xanh ngắt trở lại, nhà đầu tư nuôi hi vọng trở lại (Ảnh minh họa)

Phiên 28/7, nhóm cổ phiếu vua dẫn dắt chỉ số và đóng góp 0,55 điểm phần trăm cho VN-Index. Ghi nhận 24 mã tăng giá, 1 mã đứng giá tham chiếu và 2 mã giảm.

Nổi bật nhất trong phiên hôm nay là cổ phiếu STB khi có thời điểm tăng kịch trần, nhưng sau đó hạ dần độ cao xuống còn 6,1%. Đóng cửa, mã này dừng tại mốc 24.450 đồng/cp, chính thức vượt khỏi vùng kháng cự trong hai tháng qua cùng khối lượng khớp lệnh khủng lên tới hơn 40 triệu đơn vị. Đây là thanh khoản cao nhất từ đầu năm đến nay của mã này và cũng dẫn đầu toàn thị trường.

Theo sau, hàng loạt các cổ phiếu vốn hoá lớn khác cũng tăng trên dưới 3% như VIB, SHB, BID, MBB, VPB, CTG, MSB, HDB, TCB và đóng góp không nhỏ vào đà tăng của VN-Index. Một số mã khác duy trì sắc xanh nhẹ có ACB, TPB và và VCB.

Tại chiều giảm, chỉ có hai mã PGB và EIB giảm với biên độ không đáng kể.

Cổ phiếu ngân hàng phiên 28/7
Cổ phiếu ngân hàng phiên 28/7

Về thanh khoản, dòng tiền tập trung tìm đến nhóm ngân hàng đẩy thanh khoản nhóm này tăng lên gần 3.250 tỷ đồng, gấp đôi phiên giao dịch hôm qua. Nếu tính cả giao dịch thoả thuận, giá trị giao dịch lên tới 4.220 tỷ đồng và đứng đầu toàn thị trường.

Về khối ngoại, họ mua ròng mạnh trên toàn thị trường, trong đó gom cổ phiếu ngân hàng phiên thứ 6 liên tiếp với quy mô 163 tỷ đồng. Lực cầu từ nhà đầu tư nước ngoài hướng đến cổ phiếu STB (93 tỷ đồng), theo sau là CTG (24 tỷ đồng), BID (20 tỷ đồng), VCB (19 tỷ đồng),...

Nhận định chứng khoán ngày 29/7/2022

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh trong phiên giao dịch kế tiếp khi VN-Index tiệm cận sát đường trung bình 50 phiên. Đồng thời, thị trường có dấu hiệu sớm kết thúc giai đoạn tích lũy ngắn hạn, đặc biệt thanh khoản hồi phục mạnh và dòng tiền lan tỏa đều giữa các nhóm cổ phiếu.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tăng mạnh cho thấy các nhà đầu tư ngắn hạn đã có dấu hiệu lạc quan hơn với xu hướng ngắn hạn hiện tại. Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung được nâng từ mức trung tính lên tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét mua mới và tăng dần tỷ trọng cổ phiếu.

Chứng khoán MB (MBS)

Nhịp hồi phục của thị trường đã xảy ra ở kịch bản thuận lợi, qua đó VN-Index đã tận dụng được cơ hội để vượt mốc cản tâm lí ở 1.200 điểm một cách thuyết phục. Thanh khoản thị trường thậm chí còn ở mức cao nhất trong vòng một tháng.

Sự luân chuyển của dòng tiền ở các nhóm cổ phiếu dẫn dắt và ở các trụ là những dấu hiệu cho thấy thị trường mạnh, xu hướng đi lên chậm chắc và mặt bằng cổ phiếu cũng được nâng dần lên. Cho đến thời điểm này yếu tố tác động bên trong và bên ngoài đang có dấu hiệu chuyển biến tích cực.

Do vậy nhà đầu tư đang có kỳ vọng nhịp phục hồi còn có thể kéo dài, nếu có rung lắc hay điều chỉnh thì đó là cơ hội để cơ cấu danh mục, các nhóm cổ được tăng trưởng tốt sẽ là sự lựa chọn của dòng tiền.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index mở gap tăng điểm từ đầu phiên trước khi tiếp tục thiết lập các nhịp tăng gối đầu về cuối phiên. Áp lực tâm lý được giải toả sau phiên họp Fed cùng với sự lan toả tích cực của dòng tiền đến hầu hết các nhóm ngành giúp cho VN-Index chinh phục thành công ngưỡng cản tâm lý quanh 1.200.

Mặc dù xu hướng giảm điểm vẫn đóng vai trò chủ đạo, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục hướng lên vùng kháng cự kế tiếp được đặt quanh 1.22x trước khi chịu áp lực điều chỉnh rõ nét hơn. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế đã mở và chỉ mở mua trở lại quanh ngưỡng hỗ trợ đối với cổ phiếu mục tiêu.

Link gốc : https://kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-ngan-hang-xanh-bat-ngat-nha-dau-tu-nuoi-hi-vong-tro-lai-142201.html

Bạn đang đọc bài viết Cổ phiếu ngân hàng xanh bát ngát, nhà đầu tư nuôi hi vọng trở lại tại chuyên mục Chứng khoán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Chứng khoán