Hủy giao dịch của ông Trịnh Văn Quyết là biện pháp chưa có tiền lệ

Theo Tài chính Doanh nghiệp 19:36 13/01/2022

Lãnh đạo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước khẳng định sẽ phạt nghiêm hành vi của ông Trịnh Văn Quyết theo quy định pháp luật nhằm đảm bảo kỷ cương, kỷ luật thị trường.

Người đại diện Lãnh đạo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa công bố thêm thông tin sau hàng loạt quyết định hủy giao dịch, phong tỏa tài khoản của ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC (Mã: FLC). Ông Quyết đã bán cổ phiếu FLC mà không báo cáo, không công bố thông tin theo quy định.

"Thông tin chính thức cũng đã được công bố ngay đầu giờ sáng ngày 11/1/2022. Trên thực tế, trong tối 10/1, UBCKNN cũng quyết định phong tỏa tài khoản chứng khoán của ông Trịnh Văn Quyết, nhằm ngăn ngừa, ngăn chặn các hành vi tiếp theo không đúng quy định", đại diện UBCKNN nói.

Quyet

Chiều ngày 11/1/2022, UBCKNN chỉ đạo HOSE hủy bỏ giao dịch bán 74,8 triệu cổ phiếu FLC ngày 10/1 của ông Trịnh Văn Quyết.

"Đây là biện pháp chưa có tiền lệ trên thị trường chứng khoán Việt Nam, nhưng trên tinh thần vì sự minh bạch, lành mạnh của thị trường, cơ quan quản lý và các cơ quan liên quan đã rất khẩn trương khai triển nhiều giải pháp để ra quyết định", lãnh đạo UBCKNN nói.

Lãnh đạo UBCKNN cũng đã chỉ đạo HOSE, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD và các công ty chứng khoán) phối hợp rà soát các giao dịch đối ứng giao dịch bán từ tài khoản của ông Trịnh Văn Quyết để hủy giao dịch.

"Các giao dịch hủy bỏ là các giao dịch đối ứng với giao dịch bán cổ phiếu FLC ngày 10/1 từ tài khoản của ông Trịnh Văn Quyết. Việc rà soát và xác định các giao dịch đối ứng này sẽ mất nhiều công sức và thời gian. Tuy nhiên, UBCKNN và các đơn vị quyết tâm thực hiện hoàn tất trong thời gian sớm nhất, nhằm đảm bảo kỷ cương trên thị trường", Lãnh đạo UBCKNN cho biết thêm.

Cũng theo thông tin từ đại diện lãnh đạo UBCKNN, sau khi quyết định hủy bỏ giao dịch bán 74,8 triệu cổ phiếu FLC ngày 10/1 của ông Trịnh Văn Quyết, cơ quan quản lý đã khẩn trương tiến hành các công việc tiếp theo để xử lý vi phạm đối với sai phạm này.

"Theo trình tự thủ tục xử lý vi phạm, trước mắt, cơ quan thanh tra của UBCKNN sẽ yêu cầu cá nhân vi phạm tới ký biên bản và sau 5 ngày sẽ ban hành quyết định xử phạt hành chính theo đúng quy định, đúng thẩm quyền", đại diện UBCKNN nói.

Bạn đang đọc bài viết Hủy giao dịch của ông Trịnh Văn Quyết là biện pháp chưa có tiền lệ tại chuyên mục Chứng khoán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Chứng khoán