VinFast dừng sản xuất xe xăng để tập trung cho xe điện từ cuối 2022

Theo The Leader 20:50 06/01/2022

Việc tuyên bố tập trung toàn lực cho sản xuất các dòng xe thuần điện nằm trong lộ trình rất cụ thể của VinFast với tham vọng trở thành hãng xe điện thông minh toàn cầu.

Trên sân khấu triển lãm CES 2022, bà Lê Thị Thu Thuỷ, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, CEO VinFast toàn cầu tuyên bố hãng sẽ dừng sản xuất xe xăng để trở thành hãng xe điện 100% vào cuối năm 2022.

Theo đó, VinFast sẽ dồn toàn lực cho phát triển, sản xuất xe điện và hệ sinh thái phục vụ xe điện. Về sản phẩm, hiện tại, ngoài mẫu VF e34 đã bắt đầu bàn giao tới tay khách hàng Việt Nam, hãng đang tập trung vào năm mẫu xe điện: VF 5 (phân khúc A), VF 6 (phân khúc B), VF 7 (phân khúc C), VF 8 (phân khúc D) và VF 9 (phân khúc E).

Hiện hãng này đã hoàn thành lắp đặt các cổng sạc giai đoạn 1 và tiếp tục đẩy mạnh việc phát triển hệ thống trạm sạc tại tất cả các tỉnh, thành trên cả nước và sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. Tại các thị trường quốc tế, Vinfast cũng đang nghiên cứu khả năng và cơ hội tham gia xây dựng phát triển hệ thống trạm sạc.

Ông Hoàng Chí Trung, Tổng giám đốc VinFast Trading Việt Nam

Với hệ sinh thái công nghệ đã phát triển cũng như có hệ thống đối tác toàn cầu trong lĩnh vực công nghệ cho xe điện, Vinfast khẳng định tự tin có đủ thực lực để cạnh tranh với các hãng xe khác trên thị trường.

"Chúng tôi tin rằng, với việc tập trung vào xe điện, VinFast sẽ thực sự thúc đẩy mạnh mẽ cuộc cách mạng xanh trên toàn thế giới cũng như góp phần nâng tầm vị thế Việt Nam trên trường quốc tế", ông Hoàng Chí Trung, Tổng giám đốc VinFast Trading Việt Nam khẳng định.

Tuyên bố này của Vinfast được đưa ra chỉ hai năm rưỡi sau khi những chiếc xe ô tô đầu tiên của Vinfast được ra đời. Tuy nhiên, theo ông Trung, đây hoàn toàn không phải là một quyết định bất ngờ mà VinFast có lộ trình thực hiện rất cụ thể.

Thị phần xe điện được nhận định là sẽ tăng tốc rất nhanh và là xu thế không thể đảo ngược trong vài năm tới. Nhiều quốc gia đã có lộ trình cấm xe xăng cụ thể. Các hãng xe lớn cũng đã lên phương án chuyển đổi sang sản xuất xe điện nhưng là các công ty lâu năm nên việc chuyển đổi của họ có thể sẽ mất nhiều thời gian.

Trong khi đó, Vinfast bắt đầu từ số 0 nên không bị trói buộc từ các sản phẩm, tư duy cũ. Hãng cũng đầu tư hệ thống nhà máy tương thích với xe điện ngay từ đầu.

"Riêng về thời điểm, chúng tôi đã tính toán rất kĩ và nếu muộn hơn, chắc chắn Việt Nam sẽ mãi ở phía sau thế giới trên bản đồ công nghiệp - công nghệ cao toàn cầu", ông Trung nói.

Từ nay đến hết 2022, VinFast vẫn tiếp tục bán các mẫu xe xăng để phục vụ nhu cầu của thị trường. VinFast cho biết đã dự trù đầy đủ lượng linh kiện đến hết vòng đời xe xăng, với số lượng gấp 1,5 lần so với thông lệ thị trường.

Bạn đang đọc bài viết VinFast dừng sản xuất xe xăng để tập trung cho xe điện từ cuối 2022 tại chuyên mục Tài chính doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tài chính doanh nghiệp