Chủ tịch HDBank lên tiếng về thông tin liên quan lãnh đạo ngân hàng đang lan truyền trên mạng xã hội

NHVN 11:20 16/11/2022

HDBank cho biết, trước những thông tin sai sự thật, lãnh đạo của HDBank đã gửi đến cơ quan chức năng kiến nghị làm rõ

ngăn chặn và xử lý nghiêm hành vi đưa tin sai trái, ảnh hưởng doanh nghiệp, thị trường, bảo vệ khách hàng và những nhà đầu tư chân chính.

Chủ tịch HDBank lên tiếng về thông tin liên quan lãnh đạo ngân hàng đang lan truyền trên mạng xã hội

Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank – mã chứng khoán: HDB) vừa phát đi thông báo liên quan đến một số thông tin được lan truyền trên mạng xã hội thời gian gần đây.

HDBank cho biết, hiện nay trên mạng xã hội xuất hiện một số thông tin xuyên tạc về hoạt động của HDBank và cá nhân một số lãnh đạo HDBank. Trong đó, tài khoản giả mạo đã lấy tài khoản Facebook người vi phạm pháp luật để phát tán nội dung bịa đặt trên mạng xã hội.

Để bảo vệ thương hiệu HDBank trước những thông tin sai sự thật, lãnh đạo của HDBank đã gửi đến cơ quan chức năng kiến nghị làm rõ, ngăn chặn và xử lý nghiêm hành vi đưa tin sai trái, ảnh hưởng doanh nghiệp, thị trường, bảo vệ khách hàng và những nhà đầu tư chân chính. Đồng thời, HDBank khuyến cáo khách hàng, đối tác, cổ đông và cán bộ nhân viên HDBank cần cảnh giác với những thông tin không được kiểm chứng, không đúng trên mạng xã hội.

“Thời gian qua, Chính phủ đã liên tiếp chỉ đạo nhiều biện pháp để bảo đảm thị trường chứng khoán, thị trường trái phiếu doanh nghiệp hoạt động ổn định, lành mạnh, minh bạch, an toàn và phát triển bền vững, bảo vệ các doanh nghiệp và các nhà đầu tư chân chính”, Chủ tịch HDBank – ông Kim Byong Ho cho biết trong thư gửi khách hàng, đối tác.

Liên quan đến cổ phiếu HDB của HDBank. Cổ phiếu này biến động khá mạnh trong phiên 14/11 dưới áp lực của tin đồn. Giá cổ phiếu HDB có thời điểm giảm sàn xuống 13.800 đồng/cp, tuy nhiên nỗ lực hồi phục cuối phiên đã giúp HDB về mức 14.600 đồng/cp, thu hẹp mức giảm còn 1,4%, là một trong những cổ phiếu ngân hàng giảm nhẹ nhất phiên hôm nay. Cổ phiếu HDB cũng là một trong những mã được nhà đầu tư nước ngoài mua ròng phiên 14/11, ghi nhận khối lượng mua vào 3,5 triệu đơn vị, trong khi bán ra chỉ 1 triệu đơn vị.

Link gốc : https://markettimes.vn/chu-tich-hdbank-len-tieng-ve-thong-tin-lien-quan-lanh-dao-ngan-hang-dang-lan-truyen-tren-mang-xa-hoi-8544.html

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch HDBank lên tiếng về thông tin liên quan lãnh đạo ngân hàng đang lan truyền trên mạng xã hội tại chuyên mục Cần biết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cần biết
Dù có lợi nhuận cao trong 9 tháng đầu năm, nhưng ngành ngân hàng vẫn lo lắng khi chất lượng tài sản đi xuống, nợ xấu gia tăng. Bên cạnh những ngân hàng lãi nghìn tỷ đồng, cũng có ngân hàng thua lỗ.