Mong các ngân hàng đưa ra gói hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó khăn

NHVN 11:57 23/07/2021

Đó là ý kiến của Chủ tịch Hội Doanh nhân Tư nhân Việt Nam taị buổi giao ban trực tuyến thường kỳ của Trung ương Hội Doanh nhân Tư nhân Việt Nam vừa diễn ra ngày 20/7 tại Hà Nội.

Chủ trì buổi giao ban có Phó GS.TS Nguyễn Trọng Điều, nguyên Phó GĐ Học viện Chính trị Quốc gia HCM, nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia, Chủ tịch Hội VPBA. Cùng dự có các ông Nguyễn Thủ Đô – Phó Tổng Thư ký thường trực, ông Chu Thế Ngọc Phó Tổng Thư ký Hội, cùng đại diện lãnh đạo các ban nghiệp vụ, đơn vị trực thuộc Hội VPBA.

Ban lãnh đạo Hội VPBA tại cuộc họp trực tuyến chiều ngày 20.7.2021

Sau khi nghe báo cáo của các đòng chí trong Ban lãnh đạo Hội VPBA về công tác trong tuần cũng như khó khăn của các doanh nghiệp đang gặp phải trong thời gian vừa qua. Chủ tịch Hội VPBA PGS.TS Nguyễn Trọng Điều đã có những chia sẻ động viên sâu sắc gửi tới các doanh nghiệp, doanh nhân đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp đồng lòng chung sức đẩy lùi dịch bệnh, nêu ra mong muốn chung về các chính sách mà nhà nước sẽ dành cho doanh nghiệp trong thời gian tới.

Hội VPBA cũng nhận thấy một phần trách nhiệm của mình trong việc đưa tiếng nói chung của các doanh nghiệp vào báo cáo gửi Ban Kinh tế Trung Ương ở cuộc họp diễn ra trung tuần tháng 8 tới.

Đồng thời trong tháng 8 cũng đẩy nhanh việc ký kết hợp tác chính thức giữa Hội VPBA với Ủy ban về Người Việt Nam ở Nước ngoài, ở sự kiện này kết hợp, kết nối các doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp Việt tại Mỹ.

Với tình hình dịch bệnh COVI-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay Chủ tịch Hội VPBA ủng hộ khuyến khích các doanh nghiệp chuyển đổi số, hoan nghênh các doanh nghiệp chuyển sang hình thức làm việc trực tuyến.

Ngoài áp dụng chuyển đổi số vào công việc Chủ tịch Hội VPBA khuyến khích các doanh nghiệp đoàn kết cùng nhau đưa ra những kiến nghị đề đạt lên chính phủ.

Hơn ai hết Chủ tịch Hội hiểu rõ tình trạng của các doanh nghiệp hiện nay đang rất khó khăn, nếu không được nhà nước hỗ trợ thì rất khó có thể đứng vững qua gian đoạn này.

Ảnh minh hoạ

Cũng trong cuộc họp Chủ tịch Hội VPBA thông tin, hiện doanh nghiệp khối ngân hàng đang kinh doanh rất tốt, trái ngược hoàn toàn với khó khăn của các doanh nghiệp khác.

Cụ thể, các doanh nghiệp khối ngân hàng có doanh thu cao gần như gấp đôi doanh thu so với cùng kỳ các năm trước đó.

Qua việc này Chủ tịch Hội VPBA mong muốn các ngân hàng sẽ đưa ra các gói hỗ trợ dành cho các doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn này để cân bằng lại cán cân kinh tế giữa các doanh nghiệp.

"Hơn ai hết các doanh nghiệp phải nói lên tiếng nói chung, mong muốn của mình trong giai đoạn khó khăn này và Hội VPBA sẽ là cầu nối để đưa nguyện vọng của các doanh nghiệp tới Chính phủ" Chủ tịch Hội VPBA nhấn mạnh.

Theo Doanh nhân Việt Nam

Link gốc : https://doanhnhanvn.vn/mong-cac-ngan-hang-dua-ra-goi-ho-tro-doanh-nghiep-35850.html?fbclid=IwAR0KwCcXXUnD9-tEQ4qyVZoWZY4w02odq0fUiLIz9zPYlkgjzLkdb427R4s

Bạn đang đọc bài viết Mong các ngân hàng đưa ra gói hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó khăn tại chuyên mục Chính sách. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Chính sách