Dư nợ tín dụng của Vietinbank chạm ngưỡng một triệu tỷ đồng

NHVN 11:55 10/07/2020

Lãnh đạo Vietinbank cho biết sẽ đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng trở lại trong nửa cuối năm nhằm cung ứng nguồn vốn cho khác hàng phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh sau dịch bệnh.

Ông Trần Minh Bình - Tổng Giám đốc VietinBank

Tại Hội nghị sơ kết hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm 2020 và triển khai các nhiệm vụ quan trọng 6 tháng cuối năm của Vietinbank, ông Trần Minh Bình - Tổng Giám đốc VietinBank cho biết, tính đến hết tháng 6/2020, dư nợ tín dụng bao gồm cả chi nhánh nước ngoài đạt 946 nghìn tỷ đồng, tăng 4.500 tỷ đồng so với đầu năm.

Nguồn vốn huy động thị trường một của ngân hàng tăng hơn 21.000 tỷ đồng so với cuối năm 2019, cơ cấu nguồn vốn đã có sự chuyển dịch tích cực trong các tháng quý II vừa qua.

Lãnh đạo VietinBank cho biết, ngân hàng đã chủ động điều tiết cân đối vốn trong 6 tháng đầu năm và sẽ tiếp tục theo hướng tăng cường huy động các nguồn vốn với chi phí thấp, thay thế nguồn chi phí cao. Đồng thời, tận dụng và tối ưu hóa hiệu quả sử dụng nguồn vốn, phù hợp với nhu cầu tăng trưởng tín dụng để kiểm soát chi phí vốn tổng thể, tạo nguồn lực và cơ sở để giảm lãi suất cho vay trong các tháng cuối năm.

Trong nửa đầu năm 2020, dịch bệnh Covid-19 đã gây ảnh hưởng tới toàn nền kinh tế nói chung và ngành ngân hàng trong đó có VietinBank. Theo định hướng, chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), VietinBank đã triển khai nhiều sản phẩm, dịch vụ, giải pháp tài chính hỗ trợ doanh nghiệp, khách hàng khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, vượt qua đại dịch.

Cụ thể, các khách hàng bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, được VietinBank hỗ trợ hạ lãi suất lên tới 2%, trung bình ở mức 0,6%/năm. Ước tính gần 9.000 khách hàng với dư nợ được miễn giảm lãi suất lên tới hơn 242 nghìn tỷ đồng. Ngoài ra, ngân hàng đã cơ cấu gốc và lãi cho hơn 8,4 nghìn tỷ đồng dư nợ gốc, lãi của gần 1.700 khách hàng.

Vietinbank cũng cho vay mới đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch lên tới trên 184 nghìn tỷ đồng để phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh sau dịch bệnh.

Trong bối cảnh nhu cầu tín dụng của nền kinh tế sụt giảm trước tác động của dịch bệnh; các chính sách miễn, giảm lãi suất, phí dịch vụ tác động đến việc thực hiện các chỉ tiêu kinh doanh 6 tháng đầu năm 2020 của VietinBank.

Hai quý cuối năm, Vietinbank sẽ tập trung, nỗ lực thực hiện các giải pháp nhằm thúc đẩy, phục hồi hoạt động kinh doanh, hoàn thành mục tiêu kế hoạch đã đề ra. Trong đó có việc đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng, thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh ngay trong những tháng đầu quý III khi nền kinh tế phục hồi trở lại. Đồng thời tăng cường các giải pháp quản lý rủi ro và quản lý, thu hồi, xử lý nợ.

Theo TheLEADER

Link gốc : https://theleader.vn/du-no-tin-dung-cua-vietinbank-cham-nguong-mot-trieu-ty-dong-1594103477961.htm

Bạn đang đọc bài viết Dư nợ tín dụng của Vietinbank chạm ngưỡng một triệu tỷ đồng tại chuyên mục Kinh doanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Kinh doanh
Thực hiện theo các chỉ thị, chỉ đạo của Chính phủ và NHNN, trong 6 tháng đầu năm 2020, VietinBank đã triển khai có hiệu quả các giải pháp ứng phó với dịch bệnh Covid-19.
Mua bán, sáp nhập (M&A) ngân hàng được dự báo sẽ có chuyển biến trong năm 2020 khi hoạt động của ngành đang gặp khó khăn và đứng trước áp lực nâng tầm quản trị rủi ro.