3 bước giúp ngân hàng nhanh đạt mục tiêu phát triển bền vững

Nhóm tác giả DTSVN 11:43 12/07/2023

Người tiêu dùng trẻ tuổi sẽ trở thành "phao cứu sinh" cho tương lai của các ngân hàng.

Các ngân hàng trên toàn cầu đã đưa ra cam kết để đạt mức phát thải ròng (net-zero) bằng 0 vào năm 2050.

Giảm lượng khí thải và tạo ra thay đổi bền vững là nhiệm vụ phức tạp, có tác động đến cả mối quan hệ của người tiêu dùng và lợi nhuận của ngân hàng. Dưới đây là ba bước giúp các ngân hàng chia nhỏ quy trình thành các phần dễ quản lý và đi đúng hướng để kịp thời đạt mục tiêu.

Phân tích dữ liệu nội tại và dữ liệu khách hàng

Đặt mục tiêu định lượng là cần thiết, là bước dễ dàng nhất trong hành trình phát thải về không. Sau khi thiết lập các mục tiêu định lượng, sẽ tiến hành phân tích trạng thái khách hàng.

Ngoài việc xác định lượng khí thải carbon của ngân hàng, cần phải xem xét lượng khí thải carbon của khách hàng để đo lường xem họ đang ở đâu trên hành trình phát triển bền vững của ngân hàng.

Việc tìm hiểu về mục tiêu phát thải của những khách hàng này cũng rất quan trọng. Đảm bảo rằng các mốc thời gian của họ được phản ánh trong kế hoạch của ngân hàng. Điều này có thể ngăn ngừa thiệt hại cho các mối quan hệ với khách hàng vì những kỳ vọng không thích hợp.

Thử nghiệm các tình huống

Việc chuyển đổi sang không phát thải sẽ đòi hỏi thay đổi chiến lược cho vay của ngân hàng khi danh mục đầu tư của ngân hàng trở nên đa dạng hơn. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận của ngân hàng. Ngân hàng có thể sẽ phải đối mặt với một khoảng thời gian lợi nhuận ngắn hạn giảm, nhưng sẽ có lợi trong thời gian dài hạn.

Thử nghiệm các kịch bản cho vay khác nhau có thể giúp các ngân hàng cân bằng quá trình chuyển đổi. Dự báo doanh thu trong khi giảm phát thải của ngân hàng ở các mức độ khác nhau giúp xác định xem ngân hàng đang tiến hành quá nhanh hay quá chậm.

Các ngân hàng cũng nên xem xét các tình huống khác trong quá trình thử nghiệm, như xung đột địa chính trị gia tăng, suy thoái kinh tế kéo dài hoặc tình hình chính trị.

Các ngân hàng có thể thúc đẩy khách hàng trong ngành dầu khí ưu tiên các mục tiêu bền vững của họ, nhưng cũng bảo vệ mối quan hệ bằng cách cung cấp các đặc quyền như chiết khấu lãi suất và cho vay để sử dụng cho các dự án bảo vệ môi trường.

Giữ tầm nhìn sau giai đoạn lập kế hoạch

Khi đã có kế hoạch, điều quan trọng đối với ngân hàng là giám sát tiến độ để đảm bảo ngân hàng đi đúng hướng nhằm mục đích đạt các mục tiêu phát thải đề ra.

Việc thường xuyên tập hợp dữ liệu và đo lường tiến độ sẽ giúp các ngân hàng dễ dàng tuân thủ các yêu cầu báo cáo và công bố thông tin cần thiết cho quá trình chuyển đổi.

Luôn cập nhật tiến độ giúp ngân hàng dễ dàng linh hoạt hơn khi đối mặt với những thay đổi về quy định. Việc thu thập và phân tích dữ liệu một cách nhất quán có thể giúp ngân hàng giảm bớt nhu khả năng phải khởi động lại quy trình từ đầu.

Tóm lại, bên cạnh cam kết mà ngân hàng đã đưa ra để giảm lượng khí thải vào năm 2050, những ngân hàng thực hiện thành công quá trình chuyển đổi của mình có thể ghi điểm trong việc thu hút và giữ chân khách hàng.

Người tiêu dùng trẻ tuổi sẽ trở thành "phao cứu sinh" cho tương lai của các ngân hàng. Những người tiêu dùng này nhận thức cao về tính bền vững của thương hiệu và lựa chọn những thương hiệu mà họ ủng hộ. Đặt nền móng ngay bây giờ sẽ giúp ngân hàng thành công hơn trong tương lai.

Theo Nhịp sống thị trường

Link gốc : https://markettimes.vn/3-buoc-giup-ngan-hang-nhanh-dat-muc-tieu-phat-trien-ben-vung-33927.html

Bạn đang đọc bài viết 3 bước giúp ngân hàng nhanh đạt mục tiêu phát triển bền vững tại chuyên mục Tiền tệ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tiền tệ