Giảm lãi suất, giảm chi phí cho doanh nghiệp phải thực chất

NHVN 12:30 19/08/2021

Ngân hàng Nhà nước vừa có công văn gửi các tổ chức tín dụng về thực hiện giảm lãi suất và miễn phí dịch vụ ngân hàng để hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Theo đó, Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ xem xét và có chính sách khuyến khích hoặc hạn chế một số nội dung trong hoạt động tín dụng của ngân hàng trong năm 2022, trên cơ sở kết quả giám sát việc thực hiện giảm lãi suất, phí.

Ngân hàng Nhà nước vừa có công văn gửi các tổ chức tín dụng về thực hiện giảm lãi suất và miễn phí dịch vụ ngân hàng (Ảnh minh họa)

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước yêu cầu Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc các ngân hàng nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với xã hội, vào cuộc cùng với hệ thống chính trị, các bộ, ngành, địa phương để chung sức, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh và hỗ trợ người dân, DN, nền kinh tế vượt qua khó khăn thông qua giải pháp hỗ trợ hữu hiệu, thiết thực như giảm lãi suất, phí...

Các ngân hàng cần thực hiện cam kết đồng thuận giảm lãi suất cho vay theo kế hoạch đã đăng ký với Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tại Công văn 248/NHNN-PLVN ngày 16/7/2021 để giữ uy tín của mỗi ngân hàng cũng như toàn ngành nói chung trước người dân, doanh nghiệp và xã hội.

Theo Đại đoàn kết

Link gốc : http://daidoanket.vn/giam-lai-suat-giam-chi-phi-cho-doanh-nghiep-phai-thuc-chat-5662441.html

Bạn đang đọc bài viết Giảm lãi suất, giảm chi phí cho doanh nghiệp phải thực chất tại chuyên mục Dịch vụ tài chính. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Dịch vụ tài chính